Hãy đến mà xem

Thứ tư - 07/06/2017 20:02  3011
“Cùng về nơi đây bỗng vui một ngày, một ngày môi câm hát reo thành lời, một ngày xôn xao biết mở đôi tai…”
Lời bài hát: “ Hãy đến mà xem” của khóa tìm hiểu ơn gọi Mến Thánh Giá, như đưa các bạn trẻ rở về với khát vọng thâm sâu của mình. Thánh sử Gioan chương I, từ câu 35- 39 cũng đã trình bày bối cảnh khi ông Gioan Tẩy giả giới thiệu Chúa Giêsu cho các môn đệ cùa mình, khiến các ông tò mò về Người và họ đã tìm Người. Các ông đến tìm Người với sự tò mò tự nhiên của con người, nhưng chính con người Đức Giêsu sẽ cuốn hút các ông và Ngài đã mời gọi các môn đệ ông Gioan: “Hãy đến mà xem”.

 
Untitled2

Khi suy nghĩ về khóa tìm hiểu này, các bạn tự hỏi: “Tôi đến tìm gì, xem gì nơi Hội Dòng này?” Nhiều người cho rằng đến đây để tìm một cuộc sống an nhàn, sự bù đắp tình cảm, sự bảo đảm cho tương lai, hay trốn tránh thế gian,…Không! Không phải như thế, vì qua những giờ chia sẻ của Cha Giuse, giờ gặp gỡ Dì Tổng Phụ Trách và đặc biệt qua các giờ sinh hoạt chung của khóa tìm hiểu, các bạn nhận ra răng các bạ đến đây để tìm ý Chúa, khám phá ơn gọi và sứ mạng đích thực của mình, vì các bạn chỉ hiểu khi các bạn sống. Đó là lý do Chúa mời gọi các môn đệ đến xem, ở lại và  sống thực sự, để có quyết định đúng đắn.
          
 Các bạn cảm thấy rất vui khi được cùng các chị làm những việc đơn giản như: nhặt rau, dọn vệ sinh..., nhưng ai cũng vui vẻ. Có những chị chia sẻ: “ Về nhà chắc bố mẹ em sẽ ngạc nhiên lắm vì em biết làm nhiều việc hơn, hay nói hơn, dễ bảo hơn”. Có chị còn quả quyết về nhà em sẽ thay đổi không cãi lời bố mẹ nữa. Có những lời chia sẻ rất cảm động khiến mọi người phải rơi nước mắt, nước mắt của sự chia sẻ, sự cảm thông và nước mắt của lời cầu nguyện cho chị em của mình.
 
Untitled3

Bên cạnh đó, trong giờ sinh hoạt chung ngoài trời, các bạn như được gội sạch hết những bụi bẩn, những lo lắng. Ở đó, các bạn được thể hiện hết khả năng, sự cố gắng hết mình. Dù có những lúc nguy hiểm, căng thẳng…, nhưng với sự khéo léo, uyển chuyển đặc biệt là tình đồng đội, mọi người vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Có bẩn, có ướt, có mệt nhọc nhưng sau mỗi trò chơi, mọi người đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, bình an như quên hết những vất vả sau những ngày tháng tới trường. Các bạn nhận ra rằng vui chơi chính là lúc cảm nhận được tình yêu thương, tình huynh đệ, sự quan tâm từ của quý Dì phụ trách và các chị em. Tuy đến từ các giáo xứ, giáo phận khác nhau, nhưng ai cũng hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ để mọi người cùng vượt qua khó khăn.
 
Mong sao các bạn luôn trân trọng thời khắc này để khi trở về với gia đình, với cuộc sống thường nhật, mỗi khi gặp khó khăn và cô đơn, các bạn luôn nhớ có Chúa,  chị em đang hướng về và cầu nguyện nhiều cho mình.

Tác giả: Mary Nguyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay52,014
  • Tháng hiện tại913,549
  • Tổng lượt truy cập69,973,423
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây