Ơn gọi tình yêu

Thứ ba - 06/06/2017 21:58  2325
Ơn gọi là tiếng gọi yêu thương Thiên Chúa dành cho mỗi người từ đời đời, từ khi ta chưa thành hình trong dạ mẹ. Chính Thiên Chúa cũng đã nói với tiên tri Giêrêmia rằng: “Ngay từ khi ngươi chưa được thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi và Ta đã gọi ngươi”. Đó cũng là chủ đề mà Cha Giuse Bùi Văn Bá đã đưa ra để chúng con cùng thảo luận và suy nghĩ về chính ơn gọi của mỗi người trong ngày đầu tiên của khóa tìm hiểu ơn gọi Mến Thánh Giá, ngày 06- 06- 2017.
 
1

Chúng con được quy tụ từ khắp mọi miền của Giáo phận, từ miền Nghĩa Hưng xa xôi nhất đến miền Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thủy, Nam Trực,… Niềm vui của chúng con còn được nhân lên gấp đôi, gấp ba vì chúng con được đón tiếp các bạn trẻ đến từ Giáo phận Hưng Hóa, Tổng Giáo phận Hà Nội. Mỗi một vùng miền có những phong tục tập quán khác nhau, tính tình khác nhau, sinh hoạt khác nhau, con người khác nhau, nhưng khi về đây - ngôi nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu, chúng con cảm nhận được rằng tất cả các bạn trẻ được quy tụ về một mối, một tình yêu và một mục đích, ý hướng. Ngày đầu tiên gặp gỡ, mọi người tay bắt mặt mừng, nói chuyện vui vẻ, nhộn nhịp cả một khuôn viên. Có những chị em sau một năm, hai năm gặp lại thấy vui và quen thuộc, nhưng có những chị em mới lần đầu tiên đến với Hội Dòng còn e thẹn, ngại ngùng nhưng khi được quý chị tiếp chuyện thì dần dần cũng hòa mình vào môi trường mới. Ngày đầu tiên có nhiều chuyện xảy ra khiến mọi người chỉ biết cười mà không nói được gì. Bạn này khóc vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ,…có bạn thì đau bụng vì ăn nhiều và cũng có bạn nhìn đồ ăn chỉ biết ngậm đũa vì còn ngại, nhưng rồi bữa thứ hai trở đi thì tất cả mọi người đều vui vẻ vì đã hòa mình cùng với chị em.
 
2

Ngày gặp gỡ đầu tiên chúng con được Cha Giuse giúp hiểu ơn gọi là gì, cách biện phân ơn gọi bởi vì có hiểu thì chúng con mới biết chúng con đi theo ai, để làm gì? Qua đó, chúng con cảm nghiệm được rằng: “Thiên Chúa là Đấng nhân từ và có một tình yêu thương vô bờ bến”. Ngài yêu thì mới chọn và gọi mỗi người chúng con. Đối với con, Thiên Chúa đúng là dại dột thật, làm phúc phải tội. Ngài biết rõ rằng con sẽ phản bội, nhưng Ngài vẫn yêu thương, tạo dựng nên con và đặc biệt là đã chịu chết trên cây Thánh Giá để cứu độ con.

Vâng! đó chính là cảm nhận của con trong ngày đầu tiên của khóa tìm hiểu ơn gọi Mến Thánh Giá. Khi chúng con được trở về đây, được sự đồng hành và nâng đỡ của Cha Giuse và quý Dì phụ trách qua những bài chia sẻ và các trò chơi sinh hoạt đầy bổ ích. Chúng con hy vọng và ước mong trong hai ngày tới chúng con sẽ cố gắng lắng nghe và chia sẻ vui chơi để sau ba ngày tìm hiểu ơn gọi trong Hội Dòng chúng con có thể nhận ra và đáp trả lời mời gọi của Chúa.

Tác giả: Maria Diễm Quỳnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại886,020
  • Tổng lượt truy cập69,945,894
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây