Tiến lên tập viện

Thứ ba - 20/06/2017 15:33  3746
Mỗi bước tiến là một lời tri ân
Mỗi chặng đường là một điểm hẹn tình yêu Giê-su
 

Sự lên đường trong đời dâng hiến khởi nguồn từ tình yêu nhưng không của Thiên Chúa. Nhìn lại trong suốt chặng đường dài của lịch sử Giáo Hội, đã có biết bao con người đã quảng đại đáp lại tiếng gọi âm thầm mà mãnh liệt ấy để sống đời tu trì. Đó là một lối sống khác biệt khi "sống giữa thế gian mà không thuộc về thế gian". Bước theo Thầy Giê-su để "ở lại với Người và để Người sai các ông đi"(Mc 3,14). Mục đích đời tu đơn giản mà cũng thật cao quý là thế.
 
Chúa đã muốn tách riêng những người Chúa tuyển chọn cách đặc biệt để họ theo sát dấu chân và tiếp nối cuộc đời lữ thứ hy sinh của Người trên trần gian.
 
"Tất cả là hồng ân" đối với Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu, cách riêng chúng con trong những ngày tiến lên Tập Viện. Quả thực đó là thời gian hồng phúc vì chúng con có những ngày tĩnh tâm thật sốt sắng và bình an. Gác lại mọi bận rộn, lo lắng của cuộc sống thường ngày, chúng con có những giây phút trầm mình trong cầu nguyện để lắng nghe tiếng Chúa và xác tín hơn ơn gọi của mình. Đặc biệt, chúng con đã được sát cánh bên nhau trong bầu khí linh thiêng của đêm cầu nguyện Taizé. Đó là cơ hội chúng con tỏ bày tâm tình cảm tạ, những nỗi ưu tư và khẩn nài ơn Chúa cho bước đường tiếp theo của chúng con. Đó là những giây phút thật tuyệt vời và nó sẽ ghi mãi dấu ấn thiêng liêng trong lòng chúng con.

 
00 00 mtg 1
 
Tập Viện – một giai đoạn khởi đầu sống trong Hội Dòng, là giai đoạn quan trọng nhất, là mùa xuân trong đời dâng hiến. Từ đây, chúng con không chỉ từ giã bộ áo đời mặc lấy tấm áo dòng, đó cũng là việc chúng con mang trên mình chính Đức Ki-tô để noi gương Người sống khiêm nhường và hy sinh. Chúng con không còn sống cho mình nhưng hoàn toàn thuộc về Chúa. Giây phút quỳ dưới chân Dì Tổng phụ trách để lãnh nhận tu phục, mỗi người chúng con cảm thấy vô cùng cảm động.Và, đã có những giọt nước mắt khẽ rơi vì hạnh phúc. Chúng con là cát bụi hư vô nhưng cuộc đời chúng con in đậm bàn tay yêu thương của Thiên Chúa để giờ đây Người gọi đích danh tên chúng con và trao cho chúng con một dấu chỉ tuyệt vời.

 
00 00 mtg 2
 
Từ đây Chúa thể hiện tình yêu của Người cách mãnh liệt hơn khi ưu ái gọi chúng con lên núi cầu nguyện và sống thân tình với Người. Chúng con sẽ được gọi là những kho tàng thánh thiêng của Hội Dòng, một tên gọi đầy thánh thiêng mà Đấng Sáng lập – Đức Cha Lambert de la Motte giành riêng cho chị em Tập Sinh.
 
Dù đã lãnh nhận biết bao hồng ân, nhưng chúng con vẫn là những con người vô cùng yếu đuối và dễ sa ngã nên rất cần lời cầu nguyện của tất cả mọi người. Chúng con sẽ cố gắng sống thánh thiện hơn mỗi ngày để luôn là những kho tàng thánh thiêng của Hội Dòng.
 
Nguyện xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện nhỏ bẻ và chân thành của chúng con.
 
Tập Viện, MTG BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,064
  • Tổng lượt truy cập70,696,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây