Cùng Mẹ con xin tạ ơn Chúa

Thứ năm - 23/02/2017 18:53  3555
Khoảng 22h ngày 22 tháng 2 năm 2017, đoàn xe lăn bánh chở 70 chị em trong Hội Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu tiến về Thánh Địa La Vang. Ai cũng vui tươi, phấn khởi vì phần đa là các em Đệ Tử, Tiền Tập chưa được đặt chân tới Thánh Địa lần nào. Chính vì là lần đầu tiên nên ai cũng có tâm trạng thật khó diễn tả.
 
IMG 1941

Chuyến đi lần này không phải là một chuyến du lịch để biết đây biết đó hay là dịp nghỉ mát nhưng là một cuộc hành hương để chị em cùng nhau chung lời tạ ơn Chúa qua Mẹ. Tạ ơn về tất cả những hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống trên Hội Dòng, tạ ơn vì Chúa đã gìn giữ Hội Dòng tồn tại cho đến ngày hôm nay, măc dù đã có những lúc tưởng chừng như bị nhấn chìm không còn trong dòng lịch sử của Giáo Hội, tạ ơn vì Chúa đã thương ban cho Hội Dòng có được ngôi nhà nguyện rộng rãi khang trang đủ đáp ứng các nhu cầu thờ phượng... Lời tạ ơn sẽ còn tồn tại mãi trên môi của chị em MTG Kiên Lao vì hồng ân Chúa vẫn không ngừng tuôn xuống như mưa nguồn thác đổ.

Tới Thánh Địa lúc 10h30 ngày 23, chị em cùng nhau quây quần bên Mẹ để dâng lên Mẹ những câu kinh tiếng hát, để ca ngợi tán dương Mẹ và dâng lên Mẹ những tâm tình thầm kín, xin Mẹ đoái thương nhận lời. Sau đó chị em nghỉ ngơi và ăn trưa tại cộng đoàn của các dì Dòng Mến Thánh Giá Huế. Đúng 2h chị em hiện diện trong ngôi nhà nguyện của Thánh Địa để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn đang hiện diện tập sống các nhân đức như Mẹ để xứng đáng là con của Mẹ.

 
IMG 1946

Đến với Mẹ, chăc chắn ai cũng sẽ nhận được nhiều ơn lành và cảm nghiệm sự bình an trong tâm hồn, được kín múc từ nguồn suối ân sủng của Chúa tuôn chảy qua Mẹ, nên ai cũng muốn được ở bên Mẹ lâu hơn. Tuy nhiên, như các môn đệ xưa lên núi rồi phải trở về với đồng bằng, mỗi người cũng phải trở về với cuộc sống thường ngày với con người mới, tinh thần mới vì đã được Mẹ biến đổi khi được ở bên Mẹ. Đó cũng là tâm tình để cần có để có thể đón một Mùa Chay thật thánh thiện và ý nghĩa.

Xin được cất lên lời cùng Mẹ, con xin tạ ơn Chúa.

Tác giả: Nt. Maria Trần Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay40,055
  • Tháng hiện tại982,272
  • Tổng lượt truy cập71,010,029
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây