Sống đức tin trưởng thành

Thứ tư - 30/06/2021 10:11  793
Thứ Năm tuần XIII thường niên
Mt 9,1-8

00 mark 2 1 12 jesus heals a paralyzed man 1Đoạn Tin Mừng hôm nay thuật lại phép lạ Chúa Giêsu chữa lành một người bại liệt được những người khác khiêng đến cho Ngài. Tin mừng Máccô và Luca cho thấy rõ hơn quang cảnh của phép lạ này (Mc 2,1-12; Lc 5,17-26): vì không còn chỗ để chen vào, người ta leo lên gỡ mái nhà và thòng người bại liệt xuống trước mặt Chúa Giêsu. Tất cả sự việc diễn ra không kèm theo một câu nói hay một lời van xin nào, thế nhưng việc làm của họ đã đủ để diễn tả lòng tin của họ. Tin mừng Matthêu chỉ nói ngắn gọn: “Thấy họ có lòng tin như vậy, Chúa Giêsu nói với người bại liệt rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”.

Qua lời nói này, Chúa Giêsu còn muốn mạc khải cho con người biết Ngài là Đấng có quyền tha tội. Đây là điều vượt quá sức tưởng nghĩ của con người, nên Chúa Giêsu phải dùng khoa sư phạm tiệm tiến để giáo dục đức tin cho người bị bệnh bại liệt và những kẻ mang anh đến với Ngài. Họ đã tin vào Ngài và muốn đến với Ngài để xin ơn chữa lành cho phần xác. Nhưng đức tin của họ còn ở mức độ thấp, chưa khám phá ra trọn vẹn Chúa Giêsu là ai? Nên Ngài muốn kêu gọi họ tiến xa hơn nữa, cần phải tin Ngài có quyền tha tội, tức là quyền giải thoát con người khỏi nô lệ tội lỗi và ban ơn cứu rỗi cho họ. Thế nhưng, lời mạc khải về quyền tha tội của Chúa Giêsu lại trở nên cớ vấp phạm cho các luật sĩ Do thái, nên họ nghĩ thầm rằng: "Ông này phạm thượng”. Chúa biết con người khó chấp nhận sự thật này, nên Ngài đã dùng phép lạ chữa lành người bất toại để xác nhận cho lời mạc khải đó.

Quả thật, phép lạ đòi hỏi phải có đức tin, và nhờ đức tin người ta có thể cầu xin Chúa làm phép lạ hay ban ơn cho người khác. Nhưng có lẽ đức tin của chúng ta còn non yếu, nên nhiều khi chúng ta đến với Chúa chỉ để xin những ơn phần xác, mà chẳng mấy khi xin Chúa ban ơn cho phần hồn của mình hay của người khác. Lời Chúa trong Tin mừng hôm nay muốn nói với chúng ta rằng: một người sống đức tin trưởng thành, không chỉ dừng lại ở việc đến xin Chúa làm phép lạ để ban ơn về đời sống thể xác, nhưng cần phải biết cầu xin Chúa ban ơn cho linh hồn của mình và người khác, cụ thể là tin nhận quyền tha tội của Chúa. Hơn nữa, quyền tha tội đó đã được Chúa Giêsu trao ban cho những người được Ngài tuyển chọn để tiếp tục sứ vụ cứu thế của Ngài (Ga 20, 23).

Lạy Chúa, xin ban ơn cho chúng con được lớn lên trong đức tin, để chúng con nhận biết quyền năng và lòng thương xót của Chúa, nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình, mà đến với Chúa qua bí tích giải tội, để được ơn tha thứ và chữa lành. Xin Chúa cho chúng con biết sống đức tin trưởng thành, dù cho có gặp nhiều cản trở, nhờ đó chúng con sẽ nhận được những ơn lành của Chúa, và củng cố đức tin nơi những người chúng con gặp gỡ hằng ngày. Amen.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay32,650
  • Tháng hiện tại619,532
  • Tổng lượt truy cập70,647,289
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây