Tình yêu mạnh hơn sự Chết!

Chủ nhật - 22/08/2021 23:46  1168
img 2914 1Hơn bao giờ hết, yêu và được yêu là điều mà ai ai cũng cần có, phải có để duy trì và sống những mối tương quan với nhau. Muốn có được tình yêu, người ta phải qua sự tìm hiểu, sự đồng cảm, đón nhận và sự hy sinh cho người mình yêu. 

Có một câu chuyện kể lại rằng: 
Có hai người kia, trước khi phải tạm chia tay và xa nhau một thời gian, họ đã khóc thật nhiều, đã hứa với nhau thật nhiều và đã dành cho nhau thật nhiều tình cảm thân thương. 

Một ngày trước khi họ phải xa nhau, hai người nói với nhau: "Tình yêu của chúng ta bây giờ không cần phải nói với nhau bằng lời nữa, nhưng chúng mình hiểu nhau và nói với nhau, cảm nhận tất cả bằng trái tim, hãy cầu nguyện cho nhau như những gì chúng mình đã nói và đừng ngày nào quên cầu nguyện, lần chuỗi như chúng mình đã làm mỗi ngày nhé. Dù làm gì hay quyết định bất cứ điều gì, chúng ta hãy nhớ đến nhau rồi quyết định, hãy cầu nguyện cho nhau". 

Đó là tình yêu của hai người yêu nhau. Họ dành cho nhau tất cả trong lời cầu nguyện mỗi ngày. Họ hy sinh một khoảng thời gian phải xa nhau, xa về địa lý, nhưng trong tim họ luôn có nhau, luôn hướng về nhau. Chắc chắn khi gặp lại, họ sẽ hạnh phúc lắm vì họ luôn có Chúa trong tình yêu của mình. 

Trong hoàn cảnh dịch bệnh ngày một nguy hiểm và gây ra bao nhiêu khó khăn cho con người ngay trên đất nước Việt Nam thân yêu, Sài Gòn đầy hoa lệ giờ đây trở nên "đẫm lệ" với những gian khổ, mất mát mỗi ngày phải trải qua, rất nhiều người đang ngày đêm gồng mình để chiến đấu, để giúp đỡ đồng bào mình tại tâm dịch. Tình yêu của Chúa, tình yêu của từng người đang được biểu lộ cách mãnh liệt, “một tình yêu mạnh hơn sự chết". Nhiều người đầy dũng cảm, những "Thiên thần áo trắng" đang trao gửi tình yêu cao quý ấy cho đồng bào mình. Họ lên đường theo tiếng gọi của trái tim, không sợ bệnh, không sợ đói, không sợ chết.... không sợ bất cứ điều gì xảy đến cho bản thân. Tình yêu ấy thật cao cả, họ sẵn sàng hy sinh cho anh chị em của mình nơi tâm dịch. Xin Chúa chúc lành và gìn giữ những "tình yêu" trước nhưng gian nan, bệnh tật vì đại dịch này.

Với lý tưởng "Yêu như Thầy đã yêu", hàng trăm Linh mục, nam nữ Tu sĩ cũng đã lên đường đến với anh chị em của mình. Bỏ lại bộ áo Lễ hay bộ áo Dòng quen thuộc hàng ngày, các ngài đã khoác lên mình "bộ tu phục" của tình yêu, của tình thương và trách nhiệm để đến với tha nhân. Chắc chắn với sự hy sinh cao vời đó, Chúa sẽ nhìn tới những nỗi thống khổ của con cái Chúa mà ban bình an, che chở và chúc lành cho nhân loại trong cơn đại dịch. 

Lạy Chúa! Xin ban cho con một trái tim biết cảm thông, biết yêu thương và hy sinh cho anh chị em. Xin Tình yêu của Chúa luôn ở cùng chúng con, để chúng con cũng biết "yêu như chính Thầy đã yêu" vì "Một tình yêu cho đi nhưng không, là tình yêu hiến dâng trọn đời, vì người mình yêu dám quên đời mình...".

Xin Chúa chúc lành cho tình yêu đang có nơi mỗi người chúng con. Amen!

Tác giả: Chiên Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại486,073
  • Tổng lượt truy cập70,513,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây