Thứ Ba tuần I TN C: Lời uy quyền

Thứ hai - 10/01/2022 03:45  724
Thứ Ba tuần I thường niên C
Mc 1,29-39

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Người giầu tặng của, người khôn tặng lời”. Những lời yêu thương chân thành làm ấm lòng, gia tăng nghị lực, xua tan bóng tối mây mù còn quý hơn cả vàng bạc. Vượt trên những lời lẽ khôn ngoan của con người, lời của Đức Giêsu là lời có uy quyền của Thiên Chúa, lời giải thoát và trao ban sự sống đời đời.

Chúa Giêsu đã bắt đầu cuộc đời công khai của Ngài bằng việc giảng dạy. Tin Mừng hôm nay khẳng định: “Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư” (Mc 1,22) bởi vì lời của Đức Giêsu chính là cuộc sống. Ngài chỉ dạy những gì Ngài đã sống. Ngài dạy một cách xác tín nên lời của Ngài mới đầy hấp lực và quyền uy. Hơn nữa, Đức Giêsu là “Con Thiên Chúa” nên lời của Người đích thực là lời Thiên Chúa, lời có thẩm quyền của chính Thiên Chúa, lời sáng tạo và ban sự sống đời đời.

Lời uy quyền của Đức Giêsu được biểu lộ qua việc Người ra lệnh cho thần ô uế và nó phải chịu khuất phục (Mc 1,25). Chính thần ô uế cũng biết và thừa nhận thẩm quyền của Chúa Giêsu qua việc tuyên xưng Người là “Đấng Thánh của Thiên Chúa” (Mc 1,24). Đức Giêsu thật sự được Thiên Chúa thánh hiến, nên Người ở trong thế đối nghịch với “thần ô uế”; Người dùng lời quyền năng không chỉ trong việc giảng dạy mà còn để tiêu diệt sự dữ và chữa lành. Người bị thần ô uế ám hôm nay chắc hẳn bị khổ nhiều về cả tinh thần lẫn thể xác. Anh ta bị thế lực sự dữ vây hãm và đè nặng nên anh không thể sống bình an vươn lên trong đời sống ân sủng. Chúa đã đến và dùng sức mạnh của Lời Ngài mà tiêu diệt sự dữ, làm cho anh được chữa lành.

28557bc262d5837520d7cc01e25db433Suy niệm về lời uy quyền của Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi yêu mến Lời Chúa, chăm chỉ học hỏi, suy niệm và cầu nguyện với Lời Chúa để Lời Chúa trở thành sức mạnh giúp chúng ta vượt thắng những cám dỗ và thói quen không tốt; những đam mê và ước muốn xấu đồng thời Lời Chúa cũng biến đổi chúng ta mỗi ngày nên hoàn thiện hơn.

Ước gì khi nhận ra sức mạnh của lời, chúng ta cũng biết trao cho nhau những lời tích cực, những lời yêu thương và chữa lành, những lời an ủi, khích lệ hầu xua đi những khó khăn phiền muộn, hàn gắn những con tim tan vỡ, làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn và xây dựng một thế giới bình an hơn.

Như Đức Giêsu đã chỉ dạy những điều Ngài đã sống, xin cho các bậc cha mẹ, các vị lãnh đạo luôn chăm lo giáo dục con cái, những người dưới quyền hay mình có trách nhiệm bằng chính đời sống của mình. 

Lạy Chúa Giêsu, lời của Chúa là lời yêu thương, chân thật, lời chữa lành và ban sự sống đời đời. Xin cho chúng con luôn yêu mến Lời Chúa, mở lòng đón nhận Lời Chúa và can đảm để Lời Chúa biến đổi và hướng dẫn hầu lướt thắng sự dữ luôn vây bọc chúng con. Xin cho chúng con luôn biết dùng lời lẽ đức tin để nâng đỡ và yêu thương nhau mỗi ngày. Amen.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay51,447
  • Tháng hiện tại712,040
  • Tổng lượt truy cập70,739,797
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây