Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả

Thứ năm - 10/02/2022 18:36  410
Thứ Sáu tuần V mùa thường niên
1 V11,29-32.12,19; Mc 7,-31-37

maxresdefault 1Theo lẽ thường, ai ai cũng muốn người khác làm điều tốt đẹp cho mình, nhưng khổ một nỗi con người lại không mấy muốn làm điều tốt đẹp cho người khác vì cứ sợ người khác hơn mình hay mình thua kém, thiệt thòi so với người khác. Chúng ta nói hành nói xấu người khác vì chúng ta muốn hơn họ, muốn được người khác yêu mến, kính trọng hơn người khác; chúng ta thu vén mọi thứ về cho mình: lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần; chúng ta muốn người khác hy sinh cho mình thay vì hy sinh cho người khác... Thật phi lý! Con người là vậy, luôn ích kỷ, tính toán hẹp hòi.

Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay được dân chúng ngạc nhiên, thán phục và khen ngợi: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được” (Mc 7,37). Thật ra, trong suốt cả cuộc đời, Đức Giêsu đã chẳng nghĩ gì, nói gì, và làm gì mà không tốt đẹp. Mọi ý nghĩ, mọi lời nói, và mọi việc làm của Ngài đều tốt đẹp. Ý nghĩ của Ngài là ý nghĩ về con người, về những gì tốt đẹp có thể làm cho con người, về tình yêu dành cho con người. Lời nói của Ngài là lời nói yêu thương, ngay cả khi Ngài lên án, trách cứ các kinh sư, biệt phái cũng là lời yêu thương với hy vọng họ sám hối trở về với Thiên Chúa. Việc Ngài làm thì khỏi chê: chẳng có việc làm nào của Ngài lại không tốt đẹp. Ngài cho kẻ què đi được, người câm nói được, người mù nhìn thấy, người bị quỷ ám được lành, người chết sống lại, và nhất là tội nhân được tha thứ.

Tất cả những gì Chúa Giêsu nghĩ, những gì Chúa Giêsu nói, và những gì Chúa Giêsu làm không chỉ nhằm đem lại những điều tốt đẹp cho con người trong đời sống tự nhiên mà còn nhằm đem lại lợi ích siêu nhiên = ơn cứu độ cho con người. Đây mới là sứ mạng chính yếu của Chúa Giêsu. Ngài đến trần gian, rao giảng Tin mừng, làm phép lạ chữa lành, chịu vác thánh giá, chết cách đau khổ, bất công tất tưởi trên thập giá chẳng có mục đích nào khác ngoài việc đưa con người đến với ơn cứu độ, đến với Thiên Chúa, Đấng đầy lòng xót thương và tha thứ. Vì thế mà một lần nữa không phải dân chúng thời của Ngài, nhưng là chính mỗi tín hữu chúng ta hôm nay không thể không thốt lên: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả”. Ngài nghĩ, Ngài nói, Ngài làm đều vì phần rỗi vì hạnh phúc của nhân loại.

Chúa Giêsu làm gì cũng tốt đẹp. Là môn đệ của Chúa Giêsu, mỗi tín hữu được mời gọi theo Chúa làm gì cũng tốt đẹp. Thay vì nói lời không tốt đẹp, chúng ta hãy nói lời tốt đẹp. Thay vì nghĩ tiêu cực về mình, về tha nhân, chúng ta hãy suy nghĩ tích cực cho mọi người. Thay vì hành động chỉ vì ích kỷ toan tính cho bản thân, ta hãy làm việc có ích cho mình, cho tha nhân và cho Chúa. Nếu ta làm gì cũng tốt đẹp, cả thế giới này sẽ tuyệt vời biết bao! Ước chi mọi người luôn làm điều tốt cho nhau để thế giới này ngày càng đẹp hơn. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,121,795
  • Tổng lượt truy cập71,149,552
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây