Tín thác vào tình yêu của Chúa

Thứ hai - 14/02/2022 05:31  652
THỨ 3 TUẦN VI TN
Mc 8,14-21

f0a7808b8211dd75b49ba70e144147e5Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay mời gọi các môn đệ tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng quan phòng, tránh khỏi men Biệt phái, tức là đề phòng thái độ cứng lòng tin. Giữa lúc Chúa Giê-su và các môn đệ vượt biển sang Bethsaibê, các môn đệ sực nhớ chỉ còn một chiếc bánh. Nhân cơ hội này, Chúa Giê-su nhắc lại cho các môn đệ phép lạ bánh hóa nhiều mà Ngài đã thực hiện mấy ngày trước đó: “Một lần với năm chiếc bánh, Ngài đã hóa nhiều cho trên năm ngàn người ăn” (Mc 8,19); và một lần khác từ bảy chiếc bánh, Ngài đã nuôi sống trên bốn ngàn người” (Mc 8,20). Lần nào dân chúng cũng được ăn no nê mà vẫn còn dư thừa. Nhắc lại các phép lạ ấy, Chúa Giê-su kêu gọi các môn đệ hãy đặt trọn niềm tin vào Ngài.

Thiên Chúa là Đấng luôn ban ơn dư dật cho con người. Trong hai pép lạ hóa bánh ra nhiều, lần nào Chúa Giêsu cũng cho dân chúng ăn no nê mà vẫn còn dư. Lần thứ nhất các môn đệ thu được mười hai thúng đầy mảnh vụn; lần thứ hai các ông thu được đầy bảy thúng bánh còn dư. Như vậy, khi thi ân, Thiên Chúa muốn ban dư đầy ngoài sự mong đợi của con người. Manna được ban cho dân Chúa trong sa mạc cũng thế, không chỉ ban vừa đủ dùng, mà Ngài còn ban cho dư dật. Mẻ cá lạ cũng vậy: cá nhiều đến độ lưới gần như bị rách.

Thiên Chúa luôn muốn trao ban ngoài sự mong đợi của con người vì Ngài yêu thương con người. Càng ban phát, Ngài càng ẩn mình đi. Sau mỗi lần thi ân giáng phúc, Ngài đều ẩn mình lên núi và tột đỉnh của sự trao ban đó chính là Ngài chấp nhận bị treo trên Thập giá để yêu thương đến cùng. Người tin ở sự ban phát dồi dào của Thiên Chúa luôn được mời gọi nhận ra dấu chỉ kín đáo của Ngài, ngay cả nơi những mất mát lớn lao nhất của cuộc đời chúng ta.

Tất cả đều là ân sủng của Chúa; ân sủng của Ngài được thể hiện xuyên qua niềm vui, sự may mắn và ngay cả sự mất mát. Giữa những thử thách phiền muộn của cuộc sống, chúng ta hãy tập cảm tạ Thiên Chúa, Đấng thi ân dồi dào hơn cả sự mong đợi của chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay14,834
  • Tháng hiện tại842,611
  • Tổng lượt truy cập69,902,485
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây