Hoa trái của việc lắng nghe Lời Chúa

Thứ ba - 08/02/2022 20:40  531
df245c 1888d0b3bfe94c7a88ea2ab815d1b666 mv2Trong đoạn Tin Mừng Lc 5,1-11, Thánh Luca kể cho chúng ta một câu chuyện thật đẹp trong cuộc đời của Chúa Giêsu: câu chuyện giữa Chúa Giêsu và ông Phêrô. Trong câu chuyện này, ông Phêrô là người thật tốt với Chúa.

Phêrô tốt bởi trước hết ông cho Chúa mượn thuyền. Khi Chúa Giêsu đang đứng bên bờ hồ Ghennêxarét thì dân chúng chen lấn tiến sát bên Người để nghe Người giảng. Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới. Ðức Giêsu xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông”(Lc 5,1-3). Ở đây ông Phêrô đã coi Chúa như người nhà của mình vậy. Mọi việc diễn ra hết sức tự nhiên. Phải có lòng kính trọng và yêu thương Chúa lắm thì mới có được cách ứng xử như vậy.

Tiếp đến, Phêrô tốt bởi vì ông lắng nghe Lời Chúa. Tin Mừng viết: “Giảng xong, Người bảo ông Simon: Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”. Ông Simon đáp: “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, con thả lưới”.(Lc 5,4-5). Chúa Giêsu là người ông chỉ mới quen biết. Kinh nghiệm chài lưới của Chúa đâu bằng ông. Sau một đêm vất vả cực nhọc không bắt được một con cá nào, vâng lời Chúa thả lưới, Phêrô đã bắt được rất nhiều cá: “Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá đến nỗi hầu như rách cả lưới. Họ Làm hiệu cho các bạn chài trên chiếc thuyền kia đến giúp. Những người này tới, và họ đã đổ lên được hai thuyền đầy cá, đến gần chìm.” Đúng là một mẻ cá lạ! Có thể nói đây là phần thưởng cho những người tốt với Chúa.

Mỗi kitô hữu cần tập thói quen đối xứ tốt với nhau để cuộc sống này có nhiềm niềm vui như Chúa muốn. Một trong các vị đại thánh thời Giáo hội sơ khai là thánh Augustine. Ngài là một triết gia rất thông thái. Đức thánh giám mục Ambrose đã cải hóa Augustine về với Kitô giáo bằng lòng tốt. Chính thánh Augustine thừa nhận rằng lòng tốt của thánh Ambrose đã làm thay đổi cuộc sống của ngài chứ không phải kiến thức hay lý lẽ.

Chuyện Chúa thưởng cho Phêrô là chuyện lạ, nhưng chuyện sau đó còn lạ hơn là Chúa chọn Phêrô làm tông đồ trưởng của Chúa trong khi Phêrô nhỏ bé bất xứng trước mặt Chúa. Tin Mừng cho biết: “Thấy vậy, ông Simon Phêrô sấp mặt dưới chân Ðức Giêsu và nói: “Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!”(Lc 5,8) và bấy giờ Ðức Giêsu bảo ông Simon: “Ðừng sợ, từ nay anh sẽ là người thu phục người ta” (Lc 5,10). Từ đó, Phêrô không còn phải là người làm nghề chài lưới nữa mà Chúa Giêsu đã biến Phêrô thành một con người khác. Phêrô sẽ là một lãnh tụ trong chương trình cứu chuộc của Chúa. Rồi đây ông sẽ được Chúa huấn luyện để trở thành một lãnh tụ đi chinh phục loài người cho Chúa. Chúng ta hãy kính cẩn nghe lại những lời thật cảm động này để thấy được lòng tin tưởng Chúa đặt nơi con người của Phêrô lớn như thế nào “Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy” (Mt 16,18-19).

Được làm môn đệ của Chúa Giêsu và làm con cái Chúa là một điều cao quý. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và yêu quý đời sống hiện tại của chúng ta, bằng cách chăm chỉ lắng nghe, học hỏi và thực hành lời Chúa. Nhờ đó, ơn gọi Chúa trao ban cho chúng ta trở nên hữu ích và chúng ta đưa nhiều tâm hồn về cho Chúa. Chỉ khi nghe và thực thi Lời Chúa, ơn gọi là con Chúa của chúng ta mới triển nở và đơm bông kết trái dồi dào.

Tác giả: Thầy Phó Tế Giuse Cao Duy Giáo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại491,249
  • Tổng lượt truy cập70,519,006
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây