Bạn muốn đi tu, hãy đọc ngay

Thứ năm - 07/05/2020 21:15  4235
unnamed 2Có người nói rằng đi tu là khổ. Người ấy nói đúng, nhưng chỉ đúng một nửa. Người khác cho rằng đi tu là sướng. Người này nói cũng đúng, nhưng chỉ đúng một nửa.

Còn bạn, bạn nghĩ sao? Bạn đừng vội đọc tiếp. Hãy suy nghĩ một chút được chứ? Nếu thiếu tình yêu và trải nghiệm, bạn sẽ không cảm nhận được tu là hạnh phúc. Hạnh phúc ấy ôm trọn cả sướng và khổ. Bạn nên nhớ, ôm một thả một, bạn sẽ sớm ngã lòng.
Các bạn thân mến,

Nếu các bạn là những người được thôi thúc để bước theo Đức Kitô trong ơn gọi tu trì, tôi xin được ngỏ lời đôi chút với các bạn về một vài kinh nghiệm nhỏ bé trong đời tu, như một định hướng nhỏ cho tương lai vĩ đại của các bạn.

Tôi không vẽ cho bạn một đời tu quá ảo tưởng, mơ mộng; cũng không giới thiệu đời tu như đời tù theo nhãn quan của nhiều người. Bạn biết không, đời tu là một “Món Quà” vô giá Thiên Chúa ban cho chúng ta. Nó rất đẹp, rất linh thiêng và cũng rất cao quý, nhưng cũng có những “bóng mờ” trong đó. Bạn đừng sợ, chính những “bóng mờ” đó sẽ tô điểm cho đời tu của bạn thánh hơn, đẹp hơný nghĩa hơn. Bạn đừng bao giờ quên, Đức Kitô luôn đồng hành với bạn, luôn ở bên bạn và nâng đỡ bạn. Ngài sẽ không gửi cho bạn “bóng mờ” quá sức bạn đâu.

Tôi không biết bạn thích đời tu như thế nào? Còn tôi, với một chút kinh nghiệm, tôi không thích một đời tu quá êm đềm, nhẹ nhàng, quá dễ dãi, thoải mái. Một đời tu như thế sẽ thể lột tả được rằng tôi đang bước theo Đức Giêsu và mọi người sẽ không tìm thấy ý nghĩa nơi đời tu của tôi. Tôi cũng không cầu mong một đời tu quá đau khổ, nhưng muốn đón nhận chúng như một bài học, một trải nghiệm và cơ hội để nên giống Chúa Giêsu hơn.

Bạn nhìn thấy sóng biển chứ? Đời tu cũng như thế đó bạn. Có khi rất nhẹ nhàng, nhưng cũng không thiếu những trận cuồng phong. Chúng dễ làm ta mệt mỏi và sợ hãi, chán nản và buông xuôi. Đó là những điều rất tự nhiên. Nhưng bạn biết không, có một Đấng Siêu Nhiên sẽ giúp bạn vượt qua cái tự nhiên ấy, Đấng ấy đã lên tiếng gọi bạn, Đấng đã thôi thúc trong lòng bạn “hãy lên thuyền” (đi tu). Chính Ngài là Vị Thuyền Trưởng tài ba sẽ dạy bạn và giúp bạn lèo lái con thuyền cuộc đời, để nó cập bến một cách an toàn nhất, bình an nhất. Như thế, những sóng gió, cuồng phong kia sẽ không thể nhấn chìm con thuyền của bạn được, mà chính những trận “cuồng phong” ấy sẽ tạo nên những “thủy thủ” giỏi. Chính bạn được mời gọi trở nên những thủy thủ ấy, bằng việc can đảm đáp lại tiếng Chúa và dấn thân phụng sự Thầy Giêsu.

Vậy, bạn đã sẵn sàng để “bước lên thuyền” chưa? Bạn hãy tin rằng, Đức Kitô luôn ở trên thuyền, ở trong thuyền và ở cuối con thuyền của bạn. Ngài vẫn luôn đồng hành với chúng ta. Hãy can đảm lên, vì Chúa đã nói: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ”. Đó cũng là sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến các bạn nhân ngày quốc tế ơn gọi năm nay (2020). Hãy can đảm lên, các bạn nhé. Chúng tôi, những người đi trước đang chờ đợi các bạn và sẽ cầu nguyện cho các bạn.                                                       

Tác giả: Maria Fiat 92

 Tags: khổ người
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay25,504
  • Tháng hiện tại853,281
  • Tổng lượt truy cập69,913,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây