HVTH Têrêxa Avila: Mừng quan thầy & trao bằng tốt nghiệp

Thứ hai - 05/10/2020 21:20  1744
untitled1 1Cuộc đời là một chuyến đi với nhiều đoạn đường khác nhau và chẳng có hành trình nào mà không khởi sự từ những bước đầu tiên. Mỗi sinh viên trong Học viện Thần học cũng thế, những năm theo học tại đây là một hành trình đức tin đi sâu hơn vào mầu nhiệm Thiên Chúa. Để mở đầu cho hành trình ấy, Học viện đã long trọng mừng lễ bổn mạng thánh Têrêsa Avila để xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của ngài ban muôn ơn lành và bình an trong cả năm học mới.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Cha Tôma đã cử hành nghi thức làm phép Tòa và bàn thờ mới cho Nhà nguyện của Học viện.

Đúng 9g30’ thứ Hai, ngày 05/10/2020, thánh lễ bắt đầu trong lời ca nhập lễ du dương êm ái. Sự hiện diện đầy tình mục tử của Đức Cha giáo phận, quý Cha trong Ban Điều hành, quý Cha giáo, quý Cha, quý Bề trên Dòng tu và quý Dì giáo là nguồn khích lệ tinh thần cho tất cả học viên trong Học viện.

untitled2Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin mừng nói về việc Đức Giêsu xin nước người phụ nữ Samaria, Đức Cha nêu bật đời sống của thánh nữ Têrêsa Avila với những điểm chính yếu như: lòng khao khát kiếm tìm Thiên Chúa là nguồn hy vọng duy nhất và một tâm hồn thinh lặng lắng nghe để trở thành lâu đài nội tâm cho Thánh Linh ngự trị. 

untitled3Đây cũng là thánh lễ mà 27 nữ tu sinh viên niên khóa 2017-2020 lãnh nhận bằng tốt nghiệp. Đó là thành quả sau ba năm nỗ lực, cố gắng lên núi lĩnh hội kiến thức thánh. Giờ đây, các chị đã có hành trang nền tảng ra đi làm việc tông đồ. Tấm bằng tốt nghiệp khép lại khóa học, nhưng là cánh cửa mở ra cho sứ vụ mới trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một nữ tu sinh viên tốt nghiệp K-18 nói lên lời tri ân Đức Cha, quý Cha và quý Dì Ban Điều hành, quý Cha giáo, quý Bề trên cùng toàn thể Học viện về những gì các chị đã lãnh nhận trong thời gian theo học. Những tâm tình ấy được quý chị gói trọn trong lẵng hoa dâng lên Đức Cha thay cho tất cả điều muốn nói.

untitled4Thời gian sẽ qua đi nhưng dấu ấn mỗi chặng đường vẫn còn lưu lại. Cảm tạ Chúa qua sự chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa Avila vì ngày hồng phúc đã diễn ra trong niềm vui hân hoan. Đây là ngày để xin ơn bình an cho cả năm học mới, nhưng trên hết đó là ngày để mỗi thành viên đã và đang theo học nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa. Tạ ơn vì chặng đường mỗi sinh viên đã đi qua. Tạ ơn vì những gì mỗi học viên sẽ trải nghiệm và lĩnh hội nơi mái trường yêu dấu này.

Ước mong mỗi sinh viên sẽ luôn mang nơi mình lòng khao khát về Đấng Vô Biên để mọi biến cố từ khởi sự đến hoàn thành được tốt đẹp trong tình yêu của Thiên Chúa.

 
untitled5

Tác giả: BTT HV. Têrêxa Avila

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay27,221
  • Tháng hiện tại888,756
  • Tổng lượt truy cập69,948,630
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây