Giới trẻ Giáo hạt Phú Nhai mừng lễ quan thầy

Thứ ba - 02/02/2016 09:35  1798

Chúa Nhật, ngày 31/01/2016, đoàn giới trẻ Giáo hạt Phú Nhai đã mừng lễ quan thầy Gioan Bosco, tổng kết thi đua học hỏi Kinh Thánh Giáo Lý năm 2016 và hành hương Năm Thánh tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Giáo xứ Phú Nhai.

Đã nhiều năm nay, cứ vào ngày lễ Kính Thánh Gian Bosco 31/01, đoàn giới trẻ Giáo hạt Phú Nhai lại hân hoan tụ họp nhau chung chia niềm vui, mừng kính Cha Thánh – người bạn đồng hành của giới trẻ. Đồng thời, đây cũng là dịp để tổng kết các hoạt động của giới trẻ Giáo hạt trong suốt một năm đã qua, trong đó có việc học và thi giáo lý Kinh Thánh. Đặc biệt, trong ngày lễ tổng kết và mừng quan thầy năm nay, Đoàn giới trẻ còn tổ chức hành hương, cùng nhau bước vào Cửa Thương Xót.

Từ 15 giờ 30 phút, các bạn trẻ đã tề tựu đông đủ nơi Thánh đường. Một chương trình văn nghệ hoành tráng mừng ngày Lễ Quan Thầy được thực hiện bởi chính các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Vẫn những nét vui tươi, những dí dỏm và những tâm tình nhiệt thành được toát lên từ những tiết mục ca vũ.

 







Sau đó, đoàn giới trẻ hành hương từ Trung tâm mục vụ Giáo xứ ra Thánh đường, cùng bước qua Cửa Thương Xót, để hòa mình vào những cảm nghiệm chung của Giáo hội trong Năm Thánh, đồng thời cũng để có những phút giây của riêng mình dành để chiêm ngắm Lòng Thương Xót vô bờ của Thiên Chúa.
 





Thánh lễ mừng kính Thánh Bảo Trợ Gioan Bosco bắt đầu lúc 17 giờ. Chủ tế thánh lễ là Cha quản hạt Đaminh Lê Đức Hòa, cùng đồng tế là Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện
 

Thánh lễ diễn ra hết sức sốt sắng, trang nghiêm. Các bạn trẻ hết lòng tham gia vào Thánh lễ qua những lời kinh, tiếng hát, những câu thưa đáp đồng đều, vang dội. Các bạn như muốn nói lên tâm tình con thảo đối với Thiên Chúa, và đối với người Cha yêu kính – Cha Thánh Gioan Bosco. Chắc chắn nơi tâm hồn của mỗi bạn trẻ đều khao khát được đón nhận ơn lành qua lời cầu bầu của Cha Thánh quan thầy, để các bạn được nên hăng say, nhiệt thành phục vụ, và gắn bó sứ mệnh cuộc đời mình với Thánh Ý Chúa như Cha Thánh xưa.
 





Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ban tổ chức Cuộc thi giáo lý của giới trẻ Giáo hạt đã công bố những Giáo xứ có thành tích cao trong năm vừa qua. Theo đó, Giáo xứ An Phú đạt giải nhất, giáo xứ Kính Danh đạt giải Nhì, giáo xứ Vạn Lộc và giáo xứ Phù Sa đồng giải Ba. Các bạn trẻ cùng chúc mừng cho các Giáo xứ đã có nỗ lực, thi đua để học hỏi Lời Chúa và Giáo lý. Những phần thưởng cũng đã được trao cho những Giáo xứ đạt giải.
 





Ngày lễ Mừng Thánh Quan Thầy khép lại, các bạn trẻ ra về, mang theo mình những ơn lành của Lòng Chúa Thương Xót, những tâm tình hiền hậu, trung tín và nhiệt thành của Thánh Gioan Bosco, và cả những điều các bạn đã thu nhận được sau một năm miệt mài học hỏi Lời Chúa và Giáo lý. Nguyện cho những điều tốt lành này còn lưu lại mãi nơi tâm hồn của từng bạn trẻ trong giáo hạt Phú Nhai.
 
 
 
 

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay48,871
  • Tháng hiện tại580,579
  • Tổng lượt truy cập70,608,336
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây