Sở Kiện trước thềm Đại hội Giới trẻ miền Bắc

Thứ ba - 10/11/2015 15:40  5135
Bùi Chu, (gpbuichu.org) – Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 13 trong năm Phúc Âm hóa đời sống Giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến sẽ được tổ chức trong các ngày 17-18/11 tới đây tại Sở Kiện, dự kiến sẽ có hơn 20.000 bạn trẻ cùng các vị mục tử của 10 Giáo phận miền bắc tham dự với chủ đề: “Anh em là muối và ánh sáng”.
 
Nơi diễn ra Đại hội - Sở Kiện thuộc Giáo phận Hà Nội (Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam) là một trong những Nhà thờ cổ kính và to lớn nhất nhì miền bắc, từng đóng vai trò như một nhà thờ chính tòa giáo phận từ năm 1882 đến 1936. Ngày 24 tháng 6 năm 2010 được nâng lên thành tiểu vương cung thánh đường tước hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

 
 
Theo đó, từ Hà Giang nơi địa đầu Tổ Quốc đến Quảng Bình thuộc Giáo phận Vinh, các bạn trẻ trong Tổng Giáo phận sẽ quy tụ về để có những giây phút tràn đầy ân sủng, được  bắt đầu từ 13g ngày 17/11 với phần chào đón. 15g00 cùng ngày, Đại hội sẽ chính thức khai mạc với phần cung nghinh Thánh giá và thượng cờ Đại hội. Buổi tối là thời gian ân sủng của đêm Diễn nguyện, quy tụ  tiết mục của các bạn trẻ đến từ mỗi Giáo phận. Trước khi nghỉ đêm, các bạn trẻ cùng nhau đắm chìm trong Bí tích hòa giải, đặc biệt với phần cung nghinh Thánh Thể cách long trọng.
 
Cao điểm của kỳ Đại hội là Thánh lễ Đại triều diễn ra lúc 09g00 ngày 18/11/2015 cùng với sự hiện diện của quý Đức Cha và quý Cha trong Tổng Giáo phận. Sau Thánh lễ, sẽ diễn ra nghi thức bế mạc Đại hội và trao Thánh giá, cờ luân lưu cho Giáo phận Vinh, đơn vị chủ nhà của dịp Đại hội lần thứ 14 được tổ chức vào năm 2016.
 
Tưởng cũng nên nhắc lại, khởi đi từ sáng kiến của Đức Cha Fx. Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục Thái Bình. Năm 2002, Đại hội lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo phận Thái Bình với chủ đề : “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”, từ đây Thánh Giá và cờ luân lưu của Đại hội mỗi năm đã lan tỏa lần lượt qua các Giáo phận trong Giáo Tỉnh: Phát Diệm, Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Bùi Chu, Hưng Hóa, Bắc Ninh, Lạng Sơn.
 
Ngày 27-28/11/2013: Đại hội Giới trẻ lần thứ 11 vòng II được tổ chức tại Thái Bình và lần gần nhất tại Giáo phận Phát Diệm với kỳ Đại hội lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 27-28/11/2015 với chủ đề: “Hãy đi Loan báo tin mừng”.
 
Một số lưu ý khi tham dự Đại Hội
 
1. Nơi nghỉ của các phái đoàn:
- Quý Cha nghỉ tại nhà giáo dân.
- Các bạn trẻ nghỉ tại trại và khuôn viên Đại Hội. Các bạn tư lo các vật dụng cá nhân cần thiết như áo ấm, chăn mền, bàn chải…
 
2. Các bữa ăn:
- Trưa 17: Các Giáo phận tự túc
- Tối 17, sáng và trưa 18: Giáo phận Hà Nội phục vụ miễn phí.
- Các Giáo phận nhận phần ăn của mình tại trại Giáo phận, theo con số đã đăng ký.
- Quý Cha dùng cơm tại nhà đón tiếp khách hành hương.
- Quý Tu Sĩ nam nữ dùng cơm chung với các bạn trẻ tại Giáo phận mình.
- Ngoài ra, BTC sẽ bố trí căng-tin phục vụ các bạn trẻ (có 4 quầy phục vụ: đồ uống, đồ khô, quầy hàng lưu niệm và quầy ăn nhẹ).
 
3. Một vài quy định khác
- Không chơi bài bạc, uống rượu, hay các trò chơi khác phản cảm tại trại.
- Được phép mang âm thanh theo, nhưng phải theo quy định của ĐH. Chỉ được mở vào những giờ tự do, không có chương trình. Khi có yêu cầu của BTC, thì phải dừng mở âm thanh.
- Không được ra ngoài khuôn viên của Đại hội.
- Xin quý cha đồng tế mang Lễ phục trắng
- Mỗi bạn trẻ đi tham dự Đại Hội được tặng: 1 chiếc mũ Đại Hội; 1 thẻ đeo có chương trình Đại Hội (Các bạn trẻ phải có đủ những điều kiện này thì mới được phép ra vào theo qui định của Ban Tổ Chức).
 
4. Hình thức giải tán:
- Các Giáo phận tập trung trước Lễ Đài khi ra về
- BTC đọc tên Giáo Phận nào thì Giáo phận đó sẽ tiến ra cổng chính Đại hội theo thứ tự như sau: Lạng Sơn - Hưng Hoá - Thanh Hoá - Hải Phòng - Bắc Ninh - Bùi Chu - Thái Bình - Phát Diệm - Vinh - Hà Nội.
 
* Các bạn trẻ Giáo phận Bùi Chu có thể liên hệ với Cha đặc trách Micae Phạm Văn Tương và Cha Phúc theo số điện thoại: 01284281260 hoặc trực tiếp đến BTC Cha Giuse Mai Văn Thuỳ: 0989689673.

 
Hoàng Đức  tổng hợp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay63,551
  • Tháng hiện tại925,086
  • Tổng lượt truy cập69,984,960
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây