Cùng thầy phó tế Đaminh cảm tạ hồng ân

Thứ ba - 08/09/2015 03:31  3818
Bùi Chu, 08/09/2015 (gpbuichu.org) – Đúng 09h00 sáng nay, đoàn lễ nghi từ khuôn viên Tòa Tổng Giám mục Hà Nội tiến ra nhà thờ chính tòa, với sự hiện diện của Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Phụ tá Lau-ren-xô, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý ân thân nhân của các thầy lãnh tác vụ phó tế và linh mục để cử hành thánh lễ truyền chức phó tế và linh mục cho 13 thầy.

Đặc biệt, trong số các tiến chức có thầy Đaminh Trần Văn Đà, sinh năm 1982, người con ưu tú của giáo họ Thất Sự, giáo xứ Phú Nhai thuộc giáo phận Bùi Chu. Sau 6 năm tu học tại Rôma, thầy đã trở về giáo phận thực tập mục vụ, để rồi hôm nay, qua việc đặt tay phong chức Phó tế của ĐHY. Phê-rô, thầy đã chính thức gia nhập hàng giáo sĩ thuộc Tổng giáo phận Hà nội.

Với thánh chức phó tế, thầy Đaminh cam kết sống độc thân và phục vụ, quảng đại và hiến dâng... Thầy sẽ thi hành thừa tác vụ mà Giáo hội đã trao phó, không ngừng làm ‘một cuộc xuất hành’-gọt giũa con người mình để mỗi ngày nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, Đấng đã đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ mà các thầy đang tiến bước, trở nên hình bóng phản chiếu Đấng là Tình Yêu mà thầy hằng ước mong.

Trong ngày trọng đại này, người viết xin được chia sẻ đôi điều về thầy phó tế Đaminh: Thầy Đà sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống đạo đức và tri thức… Nói đến ’Ông cố Am‘ có thể nhiều người biết đến, vì cố đã từng là thầy giáo dậy kiến thức căn bản cho các chủng sinh Chủng viện Mẫu Tâm nhiều năm… Nếu ai đã từng gặp bà cố của thầy sẽ phải trầm trồ về những nhân đức nơi bà cố: tốt lành, khiêm nhường, đạo đức, luôn thao thức ơn bền đỗ của con mình và mọi người trong từng lời kinh-nhịp sống…Đặc biệt, cố chẳng dám làm mất lòng ai: luôn chan hòa với hết mọi người, động lòng trắc ẩn với những người hành khất đến gõ cửa ăn xin…

Hơn nữa, trong số các anh chị em trong gia đình có Cha Phó Giám đốc ĐCV Bùi Chu, bào huynh; bào đệ Trần Ngọc Độ và chính thầy Đaminh được thừa hưởng khả năng âm nhạc từ ông cố. Cách riêng thầy Đaminh, những năm tham dự tu sinh giáo phận, thầy còn được nhiều người biết đến là tay đàn rất cừ, với khả năng đệm thánh ca độc đáo mà anh em quen gọi: ’Tiếng đàn Trần Đà‘. Vì thế, một thời gian dài, thầy đã từng đệm đàn cho các lễ lớn của giáo phận và các cho các sự kiện Sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội. Gần đây, thầy chú tâm nhiều hơn đến thi phú và thánh nhạc trong phụng vụ, và bắt đầu viết nhạc ít nhiều để ca ngợi tình Chúa và làm ý lực sống trên bước đường ơn gọị của mình…

Ngoài ra, thầy Đaminh còn đóng góp số lượng bài đáng kể cho nội san Ra Khơi của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

Vừa qua, trong dịp linh thao để lãnh nhận tác vụ, thầy đã suy tư về ơn gọi của mình giống với “Hạt giống mong manh”:  “Như một hạt giống bé nhỏ mỏng manh, Chúa đã vãi gieo tôi vào lòng đất Việt. Tôi đã được bao bọc, chở che và được nảy mầm trong cung lòng mẹ. Rồi một ngày kia, Chúa đã gọi mời và dẫn đưa tôi vào con đường tình yêu huyền nhiệm, Ngài đã tưới gội tôi bằng ơn thánh, Ngài đã vun trồng tôi bằng yêu thương, Ngài đã cắt tỉa tôi bằng thập giá…để nhờ đó tôi có thể cảm nếm được vẻ đẹp huyền linh của Thượng Đế và vũ trụ vạn vật…. Nhìn về nguồn cội và hướng tới tương lai, ước mong sao có những hạt giống bé nhỏ tầm thường sẽ nảy mầm xanh mướt trong sa mạc cuộc đời, nhờ đó sẽ có nhiều chồi non đầy nhựa sống lớn mạnh giữa dòng chảy nhân sinh… để mỗi ngày sống, cây đời có thể trổ sinh những hoa thơm trái ngọt đem lại nguồn sống mới cho khắp bốn bể năm châu”.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho thầy, để thầy hăng say lên đường trong sứ vụ tông đồ và tiếp tục tu học, để thầy (và quý thầy.. vừa lãnh nhận tác vụ) sẽ thao thức hơn nữa với những khát vọng của riêng mình: muốn trở thành người thợ lành nghề trong vườn nho mà Thiên Chúa và Giáo hội đang kêu mời. Và cứ như thế, các tân chức sẽ là sứ giả của “Tin Vui” cho con người và thế giới hôm nay.

Phạm Quang
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay41,456
  • Tháng hiện tại702,049
  • Tổng lượt truy cập70,729,806
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây