La Vang: TGM Huế chủ sự lễ chính ngày 15/08

Thứ bảy - 15/08/2015 02:18  3380
Bùi Chu, 15/08/2015 (gpbuichu.org) – Trong bầu khí tĩnh mịch của Linh Địa trước khi bình minh ló rạng bắt đầu một ngày mới, hơn 60.000 khách hành hương từ khắp mọi miền đất nước đã quây quần bên Mẹ La Vang từ lúc 05h00 sáng để cùng với Đức Tổng Giám Mục Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng; Đức Giám Mục Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu; Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương và khoảng 180 linh mục đồng tế mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời trong thánh lễ chính ngày được cử hành vào lúc 05h30.
 

 
 
Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Maria để xin Mẹ dạy cho mọi người “biết lắng nghe và sống Lời Chúa […] và trở nên chứng nhân loan báo Tin Mừng” cách đặc biệt trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và Năm Thánh Hiến, “cho thế giới được bình an, xóa bỏ hận thù và biết yêu thương nhau” và cho mỗi người đang hiện diện được phần thưởng Nước Trời sau khi kết thúc hành trình trần thế trong sự dẫn dắt và nâng đỡ của Mẹ. Ngài cũng không quên xin Mẹ cho công trình xây dựng sớm được hoàn thành qua sự đóng góp của những tâm hồn quảng đại.
 
Trong phần bài giảng, Đức Tổng Giám Mục Huế đã so sánh Mẹ với Eva, người mẹ của nhân loại vốn bất tuân Thiên Chúa, để làm nổi bật lời xin vâng của Mẹ. Ngài cũng đề cao nhân đức phục vụ của Mẹ nên được Thiên Chúa ân thưởng Nước Trời. Mặt khác, vị chủ chăn giáo phận Huế đảm bảo rằng ở chốn hạnh phúc Nước Trời, Mẹ không hề bỏ rơi con cái mình dưới trần thế mà “luôn nghiêng mình xuống với những đứa con đang anh dũng chiến đấu, để trung thành trong đức tin, nhiệt thành trong đức ái, bền bỉ trong đức cậy. Giáo Hội ca tụng Mẹ là Đức Bà phù hộ các giáo hữu. Tại La Vang này, Mẹ đã hiện đến và cứu giúp biết bao người. Mẹ khuyên chúng ta tin tưởng chạy đến cùng Mẹ. Mẹ sẽ luôn nhận lời và ban ơn theo ý nguyện cho chúng ta”.
 
Phần tiếp theo của thánh lễ diễn ra thật sốt sắng và linh thiêng trong sự tĩnh mịch của buổi ban mai.
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha quản nhiệm Linh địa La Vang Giacôbê Lê Sĩ Hiền đã ngỏ lời cám ơn Đức Tổng Giám mục chủ tế, quý Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành phục vụ cho ngày lễ, đặc biệt giáo phận Bùi Chu, cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa xa gần hiện diện nơi đây.
 
Hội Quán  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay60,412
  • Tháng hiện tại721,005
  • Tổng lượt truy cập70,748,762
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây