Trực tiếp từ Sở Kiện: trước giờ khai mạc

Thứ ba - 17/11/2015 00:48  2663
10.500 bạn trẻ đang có mặt tại Sở Kiện, nơi diễn ra Đại hội Giới trẻ Tổng Giáo Phận Hà Nội lần thứ 13, tính đến 11g30 ngày thứ nhất, 17/11/2015.

Trên đây là con số Ban tổ chức (BTC) thống kê được, theo Cha Phê rô Bùi Ngọc Tuấn - phó BTC Đại hội, con số này sẽ còn tăng lên từng phút, dự kiến đến cuối ngày Đại hội sẽ đón tiếp trên 22.000 bạn trẻ.

 

Từ sáng sớm, từng đoàn xe nối đuôi nhau đưa các bạn trẻ Giáo phận chủ nhà về với Đại hội, dù thời tiết oi bức nhưng trên khuôn mặt các bạn vẫn nở những nụ cười tươi trong tư thế sẵn sàng “cháy” cùng Đại hội.

Hiện tại chúng tôi đang có mặt tại Sở Kiện và đã cảm nhận được phần nào “sức nóng” của Đại hội đang dần tăng lên từng giây đặc biệt, với sự có mặt sớm nhất của Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Hà Nội Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Đức Cha Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng Giuse Đặng Đức Ngân, Đức Cha Phụ tá Hà Nội Laurenso Chu Văn Minh và Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến.

 

Ngỏ lời với các bạn trẻ, Đức Hồng Y mời gọi các bạn tham dự ngày Đại hội cách tích cực để lãnh nhận được hồng ân đặc biệt của Thiên Chúa tại mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, nơi ghi dấu những thời kỳ lịch sử vàng son của Giáo hội miền Bắc. Tiếp lời Đức Hồng Y, trong bài chia sẻ thứ nhất của Đại hội với đề tài: Phúc Âm hóa đời sống đức tin người trẻ, Cha Phê rô Phạm Huy Hoàng SDB kêu gọi các bạn trẻ: “Nghĩ khác đi, sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn”, đặc biệt trog dịp Đại hội lần này.

11g30 trưa ngày thứ nhất, hầu hết các bạn trẻ chủ nhà đã có mặt để sẵn sàng đón tiếp các bạn từ các Giáo phận khác bắt đầu vào lúc 13g chiều cùng ngày. Chúng tôi ghi nhận được sự chuẩn bị chu đáo của BTC dành cho các bạn: từ  khu lều trại cho các bạn trẻ sinh hoạt, nghỉ ngơi đến khu Lễ đài, các hàng ghế ngồi được sắp xếp ngay ngắn, ban ẩm thực đã sẵn sàng, ban âm thanh ánh sáng đã vào vị trí, ngoài ra còn có khu dịch vụ dành riêng cho các bạn trẻ với các món hàng phong phú. Tất cả sẽ hứa hẹn một kỳ Đại hội thành công rực rỡ.

 

Trao đổi thêm , Cha phó BTC Phê rô Bùi Ngọc Tuấn, quản hạt Hà Nam cho biết, để phục vụ Đại hội, con số tại các ban lên đến gần 1.000 người bao gôm tình nguyện viên, âm thanh ánh sáng, truyền thông, ẩm thực… Cùng với đó là sự giúp đỡ tận tình của bà con giáo dân Sở Kiện với gần 7.000 nhân danh trong Giáo xứ. Ngoài ra, Cha cũng cho biết thêm rằng đại diện các cấp chính quyền tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh Nam Định trong sáng nay cũng đã đến chúc mừng Đại hội.

Sở Kiện chào đón và đã sẵn sàng cùng các bạn trẻ miền Bắc sống và trở nên như chủ đề của Đại hội mời gọi: “Anh em là muối và ánh sáng cho trần gian”, Cha Tuấn khẳng định .

Một số hình ảnh đầu tiên từ Đại hội

 












Tác giả: Hoàng Đức, Đặc phái viên đưa tin tại chỗ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay30,026
  • Tháng hiện tại857,803
  • Tổng lượt truy cập69,917,677
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây