Tạm biệt Sở Kiện và hẹn gặp Vinh 2016

Thứ năm - 19/11/2015 03:40  2501
Bùi Chu, 19/11/2015 (gpbuichu.org) – Giáo phận Vinh đã chính thức là chủ nhà của dịp Đại hội Giới trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 14 được tổ chức vào trung tuần tháng 11 năm 2016 với nghi thức nhận Thánh giá và cờ Đại hội từ Giáo phận Hà Nội.
 
Sau khi Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn tuyên bố bế mạc Đại hội lần thứ 13 diễn ra tại Sở Kiện trong các ngày từ 17-18/11/2015, Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên thay mặt Giáo phận Vinh nhận cờ, Thánh Giá Đại hội và chính thức gửi lời mời quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, các bạn trẻ đến với Đại hội lần thứ 14 khi Thánh giá được cung nghinh đi khắp Giáo phận, gồm 3 tỉnh miền Trung Việt Nam: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

 
 

 
Trước đó lúc 09g30 ngày 18/11/2015, Đức Hồng Y chủ nhà đã chủ sự Thánh lễ bế mạc cùng với Đức TGM Leopoldo Girelli đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam, quý Đức Cha, quý Cha trong tổng Giáo phận, đông đảo quý Tu sỹ nam nữ và khoảng 23.000 bạn trẻ.
 
Tiếp tục với mạch suy niệm qua hai đề tài thuyết trình của các Đức Cha Giáo phận Thái Bình và Thanh Hóa trước đó, khởi đi từ câu chủ đề của Đại hội: “Anh em là muối và ánh sáng trần gian” chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng lần lượt dẫn các bạn trẻ đến những suy tư mang tính thời cuộc.
 
Trưng dẫn hình ảnh từ câu Tin mừng “Thầy là cây nho anh em là cành” Đức Cha dẫn giải lại theo ngôn ngữ của người trẻ hiện nay: “Các con là điện thoại di động còn thầy là nguồn điện, nếu không có Thầy các con không thể làm được việc gì. Các con là những mobile với khả năng vượt trội để hòa mạng và bắt sóng nhưng nếu thầy không phủ sóng thì các con cũng bất lực, không có Thầy các con cũng giống như những cục sắt vô dụng”
 
Từ đó Đức Cha gợi lên cho các bạn trẻ cảm nhận được tình yêu và sự tin tưởng của Chúa Giê su thông qua các vị chủ chăn trong Giáo tỉnh khi mời gọi các bạn trở nên muối và ánh sáng cho trần gian để lên đường đi truyền giáo bằng những việc làm cụ thể: “Gửi tin nhắn cho Đức Giê su mỗi ngày để tuyên xưng niềm tin, chat với Chúa Giê su để xin ý kiến với những quyết định quan trọng trong cuộc đời, dành ra những giây phút tĩnh lặng để cầu nguyện trước mặt Chúa. Chỉ khi ấy muối mới mặn và ánh sáng mới thực sự chiếu tỏa”
 
“Ánh sáng đến từ trời cao, muối mặn đến từ đất thấp. Trở nên muối và ánh sáng là sự kết hợp hài hòa giữa trời và đất, giữa ân sủng của thiên Chúa và nỗ lực của con người. Trong  bối cảnh xã hội đang trở nên suy thoái, giá trị đạo đức ngày càng nghiêm trọng và lan rộng tới mọi lãnh vực, hãy là ánh sáng để chiếu soi những góc khuất của cuộc đời, hãy là muối  mặn để ướp tình người đang ngày càng nhạt đi trong mối tương quan đồng loại”, Đức Cha nhấn mạnh.
 
Cuối Thánh lễ Đức TGM Leopoldo Girelli ngỏ lời với các bạn trẻ và chúc mừng sự thành công của Đại hội. Ngài mời gọi người trẻ yêu mến Chúa, yêu mến và vâng lời Giáo hội thông qua các vị chủ chăn của mình. Đặc biệt Ngài căn dặn các bạn lưu ý đến vấn đề an toàn giao thông, điều mà Ngài nhận thấy như là một vấn nạn của Việt Nam hiện nay và kêu gọi các bạn có ý thức khi tham gia giao thông ngang qua việc yêu quý, tôn trọng mạng sống là món quà vô giá Chúa đã ban cho mỗi người.
 
Trước khi Bế mạc đại hội, Đức Cha Laurenso Chu Văn Minh - Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội thay mặt BTC cám ơn quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể Đại hội đã tham gia, cổ vũ và cộng tác đắc lực để ngày hội được thành công trọn vẹn.

 
 
Đại hội khép lại, các bạn trẻ ra về trong sự luyến tiếc nhưng vẫn sáng lên ánh mắt vui tươi khi nhận được những hồn ân, những trải nghiệm đặc biệt, những hướng đi mới cho cuộc đời. Hy vọng hơn 20.000 bạn trẻ sẽ trờ thành 20 ngàn ngọn đuốc lên đường ướp mặn và chiếu soi cuộc đời. Tạm biệt Sở Kiện, hẹn gặp lại tại Vinh năm 2016 với kỳ ĐH lần thứ 14.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,785
  • Tổng lượt truy cập69,922,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây