Giới trẻ Miền Bắc khai hội

Thứ ba - 17/11/2015 10:55  2552
Bùi Chu, (gpbuichu.org) – 16g15 ngày 17/11/2015 Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội đã long trọng khai mạc Đại hội Giới trẻ tại Sở Kiện, chính thức khai hội để các bạn trẻ miền bắc được sống những ngày ân sủng. Sự kiện đánh dấu Đại hội lần thứ 13 được tổ chức trong tổng Giáo phận.
 

 
 
Trước đó đã diễn ra nghi thức thượng cờ và tôn vinh Thánh giá Đại hội do Đức Cha Toma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu chủ sự.
 
 

Theo chương trình, từ 13g chiều các đoàn của các Giáo phận lần lượt tiến về Tiểu vương cung Thánh đường Sở Kiện, chúng tôi ghi nhận được sự có mặt sớm nhất của các đoàn Giáo phận Bắc Ninh, Thái Bình và Vinh.
 
Đúng 14g30 chương trình buổi chiều của ngày khai mạc được bắt đầu với lời chào mừng của Cha phó BTC Phê rô Bùi Ngọc Tuấn, qua đó ngài giới thiệu các vị khách quý gồm các vị mục tử của 10 Giáo phận miền bắc, quý Cha quý tu sỹ, quý vị quan khách ban Tôn Giáo chính phủ, tỉnh Hà Nam, huyện Thanh Liêm, Thị trấn Kiện Khê, đặc biệt với thành phần không thể thiếu gồm hơn 20 ngàn người trẻ quy tụ tham dự Đại Hội.
 
Sau nghi thức tôn vinh Thánh giá, các bạn đại diện các Giáo phận diễu hành qua Lễ đài lần lượt từ Bắc Ninh, Bùi Chu, chủ nhà Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hóa, Cao Bằng - Lạng Sơn, Phát Diệm, Thái Bình, Thanh Hóa và cuối cùng là người trẻ Giáo phận Vinh, đơn vị chủ nhà cho kỳ đại hội tiếp theo.

 
 

Nghi lễ khai mạc đại hội khép lại với vũ kịch chủ đề của Đại hội của các bạn chủ nhà Hà Nội, nêu bật lên nội dung: xã hội đang ngập tràn những tệ nạn xấu, dễ dàng lôi kéo các bạn trẻ vào những thói hư tật xấu, từ đó vũ kịch mời gọi các bạn dấn thân sống làm muối cho đời và ánh sáng cho trần gian như chủ đề Đại hội lần thứ 13 đã đề ra.
 
Sau lễ khai mạc, các bạn trẻ có những giây phút nghỉ giải lao trước khi nghe Đức Cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ SDB Giám mục Giáo phận Thái Bình chia sẻ đề tài thứ hai của Đại Hội: Người trẻ sống và làm chứng cho đức tin trong bối cảnh tục hóa và đa phương diện hôm nay. Qua bài chia sẻ Đức Cha mời gọi các bạn suy nghĩ về vấn đề tục hóa, Đức cha hỏi các bạn trẻ: tục hóa là gì? từ đó Ngài dẫn dắt và kêu gọi người trẻ hôm nay sống thánh thiện hơn, tránh xa những cạm bẫy của xã hội đặc biệt, “như thông điệp của màn vũ điệu các bạn chủ nhà đã gửi đến trước đó” Đức Cha nhấn mạnh.
 
18g30, đại hội nghỉ giải lao, các bạn cùng nhau dùng cơm tối trong tinh thần huynh đệ. Tuy là những hộp cơm đơn sơ nhưng với người trẻ, trong tình giao lưu giữa các bạn trẻ trogn toàn tông Giáo phận, bữa cơm tối trở nên ý nghĩa và ngon miệng hơn để sau đó các bạn sẽ được hòa mình vào một buổi tối hứa hẹn nhiều niềm vui, tràn ngập hồng ân trong Đêm Diễn nguyện, dưới bầu trời Sở Kiện.
 
Hoàng Đức, Đặc phái viên đưa tin tại chỗ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại886,194
  • Tổng lượt truy cập69,946,068
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây