SVCG BC tại Phùng Khoang làm bác ái

Thứ ba - 22/12/2015 20:42  1675
Hành trình Bác ái đển với các bệnh nhân phong tại Trại Phong Vân Môn Thái Bình và thăm các em Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu 1
 
Trong hai ngày (19,20-12-2015) Nhóm SVCG Phùng Khoang – Bùi Chu có chuyến đi làm việc bác ái tại Trại phong Vân Môn và Cô Nhi viện Thánh An – Bùi chu. 

 

Được sự quan tâm cho phép của Cha GĐ Cô Nhi Viện, quý soeur dòng Mến Thánh Giá Thái bình, quý soeur dòng Đa minh Bùi Chu tạo điều kiện, chúng tôi đã có một chuyến đi làm việc bác ái cho những bệnh nhân phong tại Trại Phong Vân Môn Thái Bình và thăm các em Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu. Đúng 13h00 ngày 19-12-2015 tất cả chúng tôi khoảng hơn 20 bạn sinh viên từ các nơi trên thủ đô tập trung về bến xe Giáp Bát về giáo xứ Trung Linh.
 

Vào lúc 20h50, được sự lo liệu và quan tâm của cha xứ Trung Linh, chúng tôi đã có buổi giao lưu văn nghệ đượm tình thân mật với các bạn giới trẻ của giáo xứ nhà, với những vũ điệu sinh hoạt và những lời ca đã làm cho chúng tôi thêm gần nhau hơn. Lúc 22h00, buổi giao lưu văn nghệ đã khép lại với niềm vui của những người trẻ.

7h30 hôm sau, theo lịch trình, chúng tôi lên xe đến với các bệnh nhân phong mà lòng tràn đầy niềm vui. Trải dài hơn 10km đến 8h40, đoàn xe của Nhóm SVCG Phùng Khoang- Bùi Chu đã đến trại phong Vân Môn. Các thành viên trong đoàn đã chào thăm và gặp gỡ với các bệnh nhân phong nơi đây. Cũng thật tình cờ trong dịp này, chúng tôi được gặp Cha Giám tỉnh Dòng Tên cũng đang thăm viếng, mục vụ tại đây. Ngài rất vui mừng biểu dương tinh thần bác ái của nhóm, đồng thời cha cũng kêu gọi các thành viên hãy hi sinh, quảng đại trong công việc bác ái hơn nữa, để chia sẻ lòng thương xót cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những con người đang chịu đau đớn về thể xác, đau đớn về tinh thần được ấm áp hơn trong dịp Giáng Sinh này.

 
 
Đến 10h20, chúng tôi lại tiếp tục lên xe để đi đến với Nhà thờ Chính tòa Thái Bình thăm hang đá và các công trình trong tòa Giám mục. Tất cả các thành viên đều vui sướng và thích thú khi được thăm quan những kiến trúc đẹp nguy nga lộng lẫy .

14h00 chiều đoàn chúng tôi đã đến Cô nhi viện Thánh An. Anh trưởng đoàn đã dẫn chúng tôi vào chào thăm cha GĐ Cô Nhi Viện và đã được cha đón tiếp rất nồng hậu với tất cả tình cảm nghĩa tình của những người con quê hương.

Năm ngoái chúng tôi cũng tới thăm nơi này khi đó các em vẫn còn bé. Chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động khi gặp lại các em dù các em đã khôn lớn nhưng chúng tôi vẫn nhận ra được ánh mắt của một số em mà chính tôi bế bồng.

 
 
Đến giờ về mà một số vẫn cố nán lại để gần các em. Thật xúc động và nghẹn ngào khi phải chia tay nên các anh chị hứa sẽ trở lại thăm các em trong thời gian gần nhất. Chúc các em một Mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp trong tình yêu thương của Thiên Chúa qua bàn tay dịu dàng của quý cha, quý soeur. Thế rồi, 16h30 chúng tôi lên xe trở về Hà Nội.

Với tâm tình tri ân cảm tạ, chúng con xin cảm tạ cha GĐ Cô nhi viện, quý souer đã tạo điều kiện cho chúng con trong chuyến đi này. Chúng tôi cũng không quên cảm ơn ban đại diện SVCG Phùng Khoang- Bùi Chu đã tổ chức cho chúng tôi một chuyến thiện nguyện thật ý nghĩa. Chúng con cũng xin cảm ơn quý ân nhân đã có tấm lòng quảng đại, hy sinh ủng hộ vật chất cũng như tinh thần để chuyến đi được tổ chức, đặc biệt là các bạn SVCG Phùng Khoang- Bùi Chu là những người con Bùi Chu đang học tập và làm việc trên Hà Nội.
 

Tác giả: SVCG Phùng Khoang - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay33,503
  • Tháng hiện tại881,125
  • Tổng lượt truy cập70,908,882
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây