Giới trẻ giáo phận hành hương Năm thánh

Chủ nhật - 20/03/2016 16:07  4607
Ngày hành hương trong năm Thánh Lòng Thương Xót của Giới trẻ Giáo phận được tổ chức dịp Đại Hội thường niên, tại Đền Thánh Liễu Đề vào sáng Chúa Nhật Lễ Lá ngày 20/3/2016.
 
 
Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu, quý Cha quản hạt, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ và đông đảo bạn trẻ thuộc 13 Giáo hạt trong Giáo phận tham dự ngày hành hương, cử hành Lễ Lá - khai mạc Tuần Thánh và bước qua “Cửa Thương Xót”.
 
Từ 7g sáng, các bạn trẻ khắp nơi tiến về Đền Thánh trong sự chào mừng của đội Linh hoạt viên Donbosco Phạm Pháo và Dương A do Cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận Micae Phạm Văn Tương và Giuse Nguyễn Văn Phúc, SDB điều hành. Sau khi hòa mình cùng những vũ điệu sôi động và giao lưu làm quen, cộng đoàn hân hoan khai mạc ngày hành hương với phần gặp gỡ, chia sẻ do Cha Giáo Giuse Nguyễn Văn Quang hướng dẫn.

 
 
Trong khoảng thời gian 45 phút thuyết trình xen kẽ với các tiết mục văn nghệ, Cha Giáo Giuse lần lượt dẫn dắt các bạn trẻ cảm nghiệm về Lòng thương xót của Thiên Chúa: “Trên Thập giá Chúa Giêsu đã trút bỏ tất cả và cho đi đến tận cùng, Ngài chết thay cho chúng ta để tha thứ tội lỗi, chữa lành tâm hồn chúng ta, đó là bằng chứng của Lòng thương xót Thiên Chúa dành cho con người.
 
Trước những khó khăn của cuộc sống, đổ vỡ của tình duyên hay đau khổ của thất bại, các bạn hãy tin Chúa Giêsu đang ở đây để chữa lành và tha tội cho chúng ta. Nếu các bạn có bất cứ tội nào, các bạn đừng nản lòng, Thiên Chúa không mệt mỏi tha thứ, chúng ta hãy vui vẻ trở về với Chúa, làm lại, đổi mới cuộc đời và  trở nên như máng chảy của Lòng thương xót bằng cách: đừng gây ra những vết thương nhưng hãy biết đưa tay ra, xoa dịu nỗi đau của anh chị em” - Cha Giáo mời gọi.
 
Cao điểm của ngày hành hương là Thánh lễ diễn ra lúc 9g30 do Đức Cha Giáo phận chủ sự, được mở đầu với nghi thức làm phép và kiệu lá từ Tượng đài Lòng thương xót Giáo xứ Liễu đề, đại diện 13 Giáo hạt hân hoan cùng đoàn đồng tế rước lá, các bạn trẻ Giáo xứ Xương Điền phục vụ hát Lễ.

 
 
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Giáo phận mời gọi cộng đoàn, cách riêng các bạn trẻ: “Đừng ngại vác Thập giá phận đời với Chúa Giêsu để đi lên đồi Canvê dù biết ở đó còn nhiều nỗi nhọc nhằn thử thách. Đó là hành trình Chúa đòi hỏi chúng ta hy sinh nhưng với ơn Chúa, chúng ta sẽ vượt thắng những cám dỗ của thế gian. Ước mong, mỗi bạn trẻ trong Giáo phận nhân ngày hành hương và khi cảm nghiệm được Lòng thương xót của Thiên Chúa trên cuộc đời mình, mỗi người sẽ có gắng trở nên khí cụ của Lòng thương xót qua những tài năng, sự nhiệt tình phục vụ, chia sẻ cơm áo, an ủi những người đau khổ ở bất cứ nơi đâu trong cuộc sống hằng ngày của các bạn”.
 
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha trao bằng bổ nhiệm cho Ban phục vụ Giới trẻ do anh Giuse Ngô Xuân Thuận làm trưởng ban cùng với 2 phó ban và các anh chị thư ký, thủ quỹ.
 
 
Ngày hành hương khép lại lúc 11g30 với phép lành của Đức Cha Tôma, sau đó cùng với đoàn lễ nghi, các bạn trẻ hân hoan bước qua “Cửa Thương Xót” kết thúc ngày hành hương dịp Đại Hội thường niên với nhiều ý nghĩa, lãnh nhận nhiều ơn lành từ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trên mỗi người và từng người.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay27,296
  • Tháng hiện tại855,073
  • Tổng lượt truy cập69,914,947
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây