Giới trẻ Báo Đáp tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ tư - 16/03/2016 19:35  1620
Trong các ngày 14-16/03/2016, dưới sự hướng dẫn của Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang, Giới trẻ Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp cùng nhau hồi tâm, trở về với Chúa, lãnh nhận ơn giao hòa và thu được nhiều ơn ích thiêng liêng dịp tĩnh tâm Mùa Chay.
 

Cha giáo Giuse trong ngày khai mạc mời gọi các bạn chiêm ngưỡng lòng thương xót của Thiên Chúa, xét lại con đường mỗi người đang đi và tìm ra đâu là những điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống để tiếp tục phát huy, đâu là những điều sai hỏng trong cuộc đời để tìm cách hàn gắn và trở về làm hòa với Chúa, với anh em.
 
“Thiên Chúa say mê con người” là thông điệp chính yếu Cha giáo gửi đến các bạn trẻ. Ngài nhấn mạnh: “Thiên Chúa ở ngay bên chúng ta, không phải chúng ta đi tìm Thiên Chúa nhưng chính Ngài đang thân hành đi tìm, đụng chạm đến những nỗi đau của chúng ta để chữa lành, tha thứ và yêu thương” nhưng liệu chúng ta có cảm nhận được? và “điều gì đang ngăn cản, làm tôi xa rời Thiên Chúa, xa rời anh em?”


Từ những suy tư này, Cha Giuse dẫn dắt các bạn tìm ra câu trả lời và đi đến những “trải nghiệm” về Lòng thương xót của Thiên Chúa trên cuộc đời mỗi người.“Thiếu vắng cầu nguyện, không cảm thấy mình cần Thiên Chúa, buông mình cho những lối sống tự do theo phong trào tục hóa và thói vô cảm là những nguyên nhân chính yêu làm chúng ta xa rời Thiên Chúa” - Cha Giuse khẳng định.

Sau cùng Cha giáo giúp các bạn nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa: “Đức Giêsu đang sống bên cạnh, quan tâm và sẵn sàng kề vai vác lấy những gánh nặng của chúng ta, đưa tay ra chữa lành chúng ta”. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn, cách riêng các bạn trẻ hãy bắt đầu ngày sống bằng việc cầu nguyện, trước những biến cố trong cuộc sống, xin cho Chúa một chỗ để Ngài trợ giúp, nâng đỡ cuộc đời các bạn và việc làm thiết thực trước tiên là trở về với Thiên Chúa qua Bí tích Giao hòa đặc biệt, trong dịp mùa Chay của Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Những ngày tĩnh tâm khép lại bằng nhưng việc làm cụ thể từ các bạn trẻ như xưng tội, rước lễ, và đặc biệt mỗi người qua đó đã tìm ra lối đi mới cho cuộc đời, quyết tâm sửa chữa những khiếm khuyết để mỗi ngày được thăng tiến hơn trong Đức Tin cũng như cuộc sống hằng ngày. 
 
          

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay19,481
  • Tháng hiện tại847,258
  • Tổng lượt truy cập69,907,132
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây