Kinh Mân Côi - Con tàu cho tâm hồn bạn

Thứ sáu - 08/10/2021 21:46  887
unnamed 1Cuộc đời là chuỗi giông tố này đến giông tố khác. Kinh Mân Côi là một con tàu vĩ đại của sự tín thác.

Các mô tả phổ biến nhất về Đức Mẹ Mân Côi cho thấy Đức Mẹ trao tràng chuỗi của mình cho thánh Đaminh và thánh Catarina Siena. Theo truyền thống, thánh Đaminh, người sáng lập Dòng Đaminh, đã nhận Chuỗi Mân Côi từ Đức Mẹ để hỗ trợ công việc rao giảng ở Pháp thời Trung cổ. Thánh Catherine thành Siena, một vị thánh Đa Minh vĩ đại khác thời Trung cổ, là người ủng hộ việc cải cách và được biết đến rộng rãi vì lòng mộ đạo và lòng sùng kính của ngài.

Trận chiến Lepanto

Ngày lễ hôm nay có mối liên hệ với một vị thánh Đaminh khác. Cách đây 450 năm, vào năm 1571, Đức Thánh Cha Piô V (một người dòng Đaminh) đã kêu gọi Kitô hữu Tây phương cầu nguyện lần chuỗi Mân Côi. Cơ hội này? Giáo hoàng đã điều động một lực lượng hải quân, Liên quân Kitô giáo, ra khơi để đương đầu với hải quân Ottoman ngoài bờ biển Hy Lạp, tại vịnh Lepanto. Mặc dù quân địch có một số lợi thế chiến lược - bao gồm một loại pháo đài nổi hiện đại được gọi là galleasses - hạm đội đông hơn trong khi Công giáo phải đối mặt với những bất lợi đáng kể như số người ít, vũ khí thô sơ...

Đức Mẹ Chiến thắng

Như lịch sử cho chúng ta biết, hạm đội Kitô giáo đã thắng trận ngày hôm đó. Đức Thánh Giáo Hoàng Piô V đã có một tầm nhìn tiếp sức cho sự thành công của Liên quân Kitô giáo. Ngài cho rằng chiến thắng này là nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ nên ngài đã yêu cầu các Kitô hữu ở khắp mọi nơi hãy cầu nguyện bằng cách lần chuỗi Mân Côi.

Sau đó, Đức Thánh Piô đã thiết lập ngày lễ hôm nay, Đức Mẹ Mân Côi (từng được gọi là “Đức Mẹ Chiến thắng”) để tưởng nhớ sự bảo vệ của Mẹ.

Một con tàu cho các linh hồn

Ngày nay, chúng ta nên nghĩ về Kinh Mân Côi như một con tàu tuyệt vời cho các linh hồn. Lời cầu nguyện truyền thống này với Đức Mẹ là một con thuyền có thể đưa chúng ta vượt qua giông tố biển khơi của cuộc đời.
Catherine of Siena từng mô tả Lệnh truyền giống như một con tàu. Cuộc Đối thoại của thánh nhân kể lại việc Chúa Giêsu dạy ngài.

Giờ đây người ta đã tìm thấy những nơi thích hợp cho sự vâng lời, cụ thể là những con tàu này do Chúa Thánh Thần chỉ huy qua trung gian của các bề trên, vì như tôi đã nói với bạn, Chúa Thánh Thần là Chủ đích thật của những con tàu này, được ghi dấu trong ánh sáng của đức tin thánh thiện nhất bởi những ai có ánh sáng để biết rằng sự khoan hồng của Ta, Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn họ.

Kinh Mân Côi là một con tàu vĩ đại khác của sự vâng lời. Trung thành cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi uốn nắn con tim. Những mẫu gương của Chúa Giêsu, Mẹ Maria, và các vị thánh vĩ đại khác bao gồm trong chính các mầu nhiệm này, cho thấy con đường của đời sống Kitô hữu.

Các mầu nhiệm là những cánh buồm, đưa đường đón gió của Chúa Thánh Thần. Các chuỗi Kinh Kính Mừng là giá đỡ, buộc gió của Chúa Thánh Thần vào boong tàu trong trái tim của chúng ta. Và cuối cùng, thập giá là mỏ neo, là nguồn hy vọng thực sự của chúng ta.

Nguồn tin: aleteia.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay22,433
  • Tháng hiện tại850,210
  • Tổng lượt truy cập69,910,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây