Việc thuyên chuyển các cha & luân chuyển cán bộ

Thứ tư - 13/10/2021 20:31  1211
unnamed 3Người giáo dân thường rất quan tâm và hay bàn tán chuyện chuyển các cha. Có nhiều lí do dể người ta muốn biết vì sao các ngài lại được hay bị bề trên chuyển đi từ nơi này tới nơi khác. Có thể là vì tò mò, có thể là vì yêu mến, lại đôi khi là vì tình nghĩa chẳng mấy mặn nồng nên để ý chuyện mấy ông cha.

Người ta bàn ra tán vô, thôi thì đủ cơ số chuyện. Thậm chí có người tặc lưỡi: Ông cha này xui quá, bị đưa về cái xứ khô khan, lại ở nơi khỉ ho cò gáy! Có người dèm pha: Ông cha này chắc được lòng bề trên mới được về xứ ngon lành kia!

Buồn hơn, người ta lại đem chuyện các cha thuyên chuyển so sánh với chuyện luân chuyển cán bộ nhà nước. Ông nào có cơ, có ô to thì được xếp những chỗ béo bở, ông nào dính phốt thì thay vì kỉ luật lại cho giữ những chức danh vô thưởng vô phạt, kiểu có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Nhưng! Lại một chữ nhưng, người linh mục đi tu chứ không phải đi làm cán bộ! Linh mục được Chúa tuyển chọn qua Giáo hội để trở nên mục tử của Chúa cho đoàn chiên, chứ không phải là công chức. Dù ở đâu, với trách nhiệm nào, cộng đoàn nhỏ hay lớn, giáo xứ tốt hay chưa tốt, thì linh mục vẫn là người phải giúp cho cộng đoàn này nên tốt hơn...

Vậy nên nếu cứ lấy lối suy nghĩ kiểu thế gian mà áp đặt cho chuyện tu hành thì e rằng, chúng ta đã lệch pha nhau rồi.

Ngày mới chân ướt chân ráo bước vào đời tu, cha giáo đặt cho anh em chúng tôi một câu hỏi: Cộng đoàn khác hợp tác xã chỗ nào?

Ngài hỏi khó chúng tôi, vì chúng tôi là lính mới mà, biết gì đâu mà nói. Ấy thế mà, câu hỏi ấy cứ trở đi trở lại, làm tôi trăn trở mãi không yên. Ừ nhỉ, thế là mình đang đi tu hay đi làm công tác xã hội đây?

Đi tu, người tu sĩ làm những chuyện bác ái xã hội. Chuyện ấy có, nhưng đó không phải là cùng đích, là mục đích, lí tưởng của người đi tu. Ông chú tôi dặn tôi hồi đang tìm hiểu: Nếu muốn làm từ thiện thì đi làm kinh tế, giúp ích được nhiều người hơn là vô Dòng!

Tôi thiết nghĩ, người tu sĩ có nhiệm vụ phải đưa các giá trị Tin Mừng vào các thực tại trần gian này. Nói giống Thầy Giê-su thì "anh em là muối, là men cho đời."

Tuy nhiên, dù là muối hay men thì chúng ta cũng không thể làm thay nhiệm vụ của bột mỳ được. Muối và men phải luôn nhớ sứ mạng của nó là làm khối bột rời rạc kia dậy men mà nên bánh nuôi đời. Vậy mà nhiều lần, muối và men quên mất mình là ai trong hũ bột của Thiên Chúa.

Xin cầu nguyện cho những người sống cuộc đời dâng hiến luôn biết khiêm nhường và nên chứng nhân giữa lòng đời nhiễu nhương này!

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay60,523
  • Tháng hiện tại1,002,740
  • Tổng lượt truy cập71,030,497
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây