Một cuộc hành trình dài

Thứ tư - 22/09/2021 21:43  842
580 savior with disciplesCuộc đời của Thánh Mátthêu đã gợi lên trong tôi hành trình bước theo Chúa. Tôi nghĩ rằng mọi sự như là một sự khởi đầu cho tình yêu mà chính tôi đã dành cho Chúa từ ngày tôi dám liều để đáp trả lại tình yêu ấy. Tình yêu tôi dành cho Chúa tuy không lớn lao, thậm chí nó có thể tầm thường như của bao người khác nhưng lại đặc biệt.

Một người thu thuế, một người tội lỗi được Chúa nhìn thấy. Chúa nhìn thấy tội lỗi đang ràng buộc chính cuộc đời ông, nhưng Lòng Thương Xót của Chúa không bị giới hạn bởi tình yêu một cách đơn thuần nhưng lại càng trở nên tuyệt diệu khi Lòng Thương Xót ấy được thể hiện nơi những con người được coi là tội lỗi, và Chúa đã dành cho ông tất cả Lòng Thương Xót qua một lời mời gọi hết sức lạ lùng.

Chúa đã không bỏ rơi ông khi bao người xung quanh xa lánh. Cũng thế Chúa không bỏ tôi cho dù tôi đã thất bại, cho dù tôi tội lỗi, cho dù tôi có bỏ Ngài. Ngài luôn bên tôi để khích lệ tôi bước tiếp trên con đường Chúa đã gọi tôi như năm nào Chúa gọi Thánh Matthêu.

“Hãy theo tôi”, một lời mời gọi từ tận đáy Lòng Thương Xót Chúa… đã cứu cuộc đời của Thánh Matthêu để rồi từ một người tội lỗi trở thành một vị Tông đồ nhiệt thành và một nhân vật sống động trong sách Tin Mừng. Thánh nhân đã đánh đổi cuộc đời của mình, rời bỏ chiếc bàn thu thuế, từ bỏ lối mưu sinh đã nuôi sống chính cuộc đời Thánh Nhân để từng bước từng bước nối gót theo Chúa Giêsu. Tôi không có bàn thu thuế như Thánh Nhân, cũng chẳng có gì để mưu sinh cho cuộc sống. Điều đó không có nghĩa là tôi không có tội lỗi, nhưng tôi đã bỏ lại sau lưng một gia đình đã trọn vẹn yêu thương tôi, bỏ lại sau đó những sự nghiệp, và một tương lai đầy hứa hẹn cùng đám bạn của tôi… để cất bước lên đường theo hành trình ƠN GỌI ĐỜI DÂNG HIẾN. Đó là một hành trình dài, dài lắm nếu như tôi mong muốn có lẽ bạn đi suốt cuộc đời cũng không thể học hết ngôi trường THIÊNG LIÊNG này, nhưng trong môi trường này chính Chúa đã dạy tôi qua người này người kia để tôi khám phá ra chính mình, biết mình nhiều hơn… và bỗng một ngày “Con chỉ là phàm nhân phận bất xứng muôn vàng bất xứng..” mà Chúa đã cất tiếng gọi tôi, như tiếng gọi năm xưa Chúa đã dành cho Thánh Matthêu. Tiếng gọi đó chẳng ai ngờ, nhưng đã thay đổi một con người.

Lạy Chúa Giêsu, Ngài là Đấng con luôn trông cậy và trọn niềm phó thác xin Ngài hãy luôn bên con, gìn giữ con, dạy bảo con như khi xưa Ngài đã đồng hành và gìn giữ Thánh Matthêu.

Tác giả:  Chiếc Bình Sành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại944,433
  • Tổng lượt truy cập70,972,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây