Truyền giáo bằng những cách nào?

Thứ sáu - 21/10/2016 14:47  4110
Ngày bạn và tôi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta cùng lãnh nhận sứ mạng ngôn sứ, nghĩa là có quyền và nghĩa vụ rao giảng Đức Kitô cho người khác. Vậy bạn và tôi, chúng ta đã làm được gì?
 
Bạn nói rằng, bạn không có khả năng thuyết giảng, nên nghĩa vụ đó thật khó thực thi? Ồ, không phải thế đâu. Bạn có thể rao giảng bằng chính con người bạn, với tất cả những gì bạn là, bạn có. Bạn là hình ảnh của Thiên Chúa, là tác phẩm đẹp nhất, duy nhất, hoàn hảo nhất trong mắt Đấng Sáng Tạo nên bạn. Bạn hãy tự hào về điều đó. Bạn hãy tin vào chính mình, để nói cho người khác biết rằng, giống như bạn, họ cũng là tác phẩm tuyệt vời, là kết tinh tình yêu của Thiên Chúa. Vì thế, cả con người bạn là một lời rao giảng ý nghĩa nhất.
 
Hãy truyền giáo bằng một đôi mắt biết xót thương. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Bằng một cái nhìn yêu thương, thông cảm, bạn đã gửi đi một thông điệp tình yêu, bắc thêm một nhịp cầu bác ái. Tình yêu đó chẳng phải bắt nguồn từ ngọn lửa mà Đức Kitô đã ném vào thế gian hay sao?
 
Hãy truyền giáo bằng một đôi tai biết lắng nghe. Bạn sẽ là điểm tựa cho ai đó trút bầu tâm sự. Chỉ cần lắng nghe thôi, nỗi niềm của họ đã vơi đi nhiều.
 
Hãy truyền giáo bằng một đôi môi mỉm cười. Nụ cười là mở đầu cho một câu chuyện, là khởi đầu cho một mối tình thân. Nụ cười xóa tan khoảng cách. Nụ cười kéo chúng ta lại gần nhau. Cười để trao ban niềm hạnh phúc. Đừng ngại ngần trao tặng nụ cười nhé.
 
Hãy truyền giáo bằng một đôi tay hướng ra xa. Đừng co cụm, nhưng hãy vươn đến những người quanh bạn. Khi đặt trên vai một người đang chán nản, đôi tay bạn sẽ đem lại hy vọng và bình an. Đó chính là hình ảnh đôi tay chữa lành của Đức Giêsu.
 
Hãy truyền giáo bằng một đôi chân đang rảo bước. “Đẹp thay những bước chân người, những bước chân rao truyền tin vui, tin bình an cho khắp muôn nơi”. Đôi chân kề cạnh đôi chân, để giúp nhau cùng bước qua những nẻo đường gồ ghề, sỏi đá.
 
Và cuối cùng, hãy truyền giáo bằng một trái tim thổn thức. Trái tim ấy rung lên khi gặp những cảnh đời khốn khổ. Trái tim ấy thôi thúc đôi chân bước tới ra khỏi nơi an toàn của mình, để luôn sẵn sàng cho đi. Trái tim ấy đón nhận tha nhân bằng một tình yêu quảng đại. Trái tim ấy chính là họa ảnh của Trái Tim Đấng Thánh đang mở rộng trao ban đến cùng trên cây thập tự.
 
Bạn tôi thân mến. Bạn mang nơi mình hình ảnh tuyệt vời của Thiên Chúa Tình Yêu. Vậy thì truyền giáo không phải là làm cho hình ảnh đó lớn lên mãi trong bạn hay sao? Hãy để ánh sáng Thần linh của Thiên Chúa nơi chính con người bạn thu hút tha nhân về với Nguồn Mạch Ánh Sáng.
 
Hạt Giống Âm Thầm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,118
  • Tổng lượt truy cập69,921,992
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây