Năm 3 Thần học Têrêsa Avila mừng bổn mạng

Thứ tư - 30/11/2016 13:48  3067
Niềm vui khó quên
 
Đã qua rồi cái ngày lớp Thần học năm thứ III trường Thần học Têrêsa Avila Bùi Chu mừng lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Thánh Lễ Bổn mạng của lớp chúng tôi được cử hành vào thứ Sáu ngày 25 tháng 11 năm 2016, tại Giáo xứ Lác Môn Giáo phận Bùi Chu với mục đích tôn vinh Thiên Chúa, qua việc chiêm ngắm gương sống can đảm và thánh thiện của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. 
 
Hiện diện trong Thánh Lễ hôm ấy có các Cha và Ban Điều Hành của Học Viện, Cha Chánh xứ Lác Môn, quý Cha Giáo, Cha Phêrô phó xứ Tân Lý, các chị em trong lớp cùng nhiều tín hữu trong Giáo xứ. Chủ tế Thánh Lễ là Cha giáo Giuse Phạm Minh Tuấn. Chia sẻ Lời Chúa là Cha Phó giám đốc Vinh sơn Mai Văn Bảo. Khi chia sẻ, Cha đã làm nổi bật chủ đề của Thánh Lễ là gương chứng nhân của các thánh Tử đạo cha ông đã chết vì Chúa với bao sự tra tấn dã man của đòn vọt, cực hình và những cái chết đau đớn nhưng đầy can đảm. Từ đó, cha mời gọi các bậc con cháu sống sao cho xứng đáng với máu đào các tiền nhân đã đổ ra để viết tiếp những trang sử hào hùng ấy bằng cách “sống tử đạo liên lỉ hằng ngày” khi phải từ bỏ những ý riêng, từ bỏ chính mình vác Thánh giá mà theo Chúa.

 
 
 
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Giám đốc Giuse giới thiệu quý Cha đồng tế với cộng đoàn và nhắn nhủ các thành viên trong lớp sống tinh thần các Thánh Tử Đạo Việt Nam không chỉ trong lúc trong Thánh Lễ mừng mà còn phải sống tinh thần này trong suốt cuộc sống tu trì của mình. Sau lời giới thiệu của Cha Giám đốc một người đại diện cho lớp cám ơn quý Cha và cộng đoàn.
 
Nhớ lại Thánh Lễ hôm ấy, hết thảy mọi thành viên trong lớp chúng tôi cảm thấy mình như được sống lại khoảng thời gian mà các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã phải giao tranh giữa cái sống và cái chết, phải chọn lựa giữa Nước Trời và Trần Gian. Nhờ gương sáng và sự can đảm của các Thánh Tử Đạo, mọi người có thêm niềm tin, thêm nghị lực và thêm sức sống mới, để rồi sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong hiện tại và trong tương lai.

 
 
 
Thánh Lễ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và có lẽ đây cũng là khoảng thời gian khó quên nhất khi được học chung với nhau tại mái trường Thần học yêu dấu này.
 
Nt. Pr. Trần
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại886,029
  • Tổng lượt truy cập69,945,903
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây