Tình yêu Chúa trọn vẹn của thánh Têrêxa Avila

Thứ tư - 25/10/2017 04:13  5264
thanh teresa avilaGương sáng của các vị thánh, các bậc vĩ nhân luôn là điều cần thiết cho những tâm hồn khao khát nên hoàn thiện hơn mỗi ngày vì chính hương thơm nhân đức và lối sống cao thượng của các ngài sẽ giúp chúng ta hiểu, yêu mến và phó thác hơn vào Thiên Chúa.

Trong số những vị thánh nhân ấy, chúng ta phải kể đến thánh Têrêsa Avila, vị Thánh tiến sĩ sinh năm 1515 và mất năm 1582. Ngài là một phụ nữ duyên dáng, thông minh, rất cá tính và cũng rất đặc biệt. Giữa một thế giới đầy phức tạp, Ngài là mẫu gương cho tất cả những ai ước muốn sống trọn đời yêu Chúa và vì Chúa.

Cuộc đời của thánh nữ Têrêsa cũng có những chuyện vui buồn, những biến cố thăng trầm, nhưng sau khi trải qua tất cả những điều đó, Ngài càng có những trải nghiệm về cuộc sống và càng yêu Chúa nhiều hơn. Thời gian đầu sống trong tu viện, mỗi ngày Thánh nữ đều phung phí thời giờ vào những cuộc trò chuyện vô bổ. Thế rồi một ngày kia, khi đứng trước bức ảnh của Chúa Giêsu, Têrêsa cảm thấy hết sức đau buồn vì đã chưa yêu mến Người cho đủ. Têrêsa quỳ xuống trước mặt Chúa khóc lóc cho sự phản bội hàng ngày của mình. Nỗi xấu hổ, lòng tự thú và niềm ăn năn thống hối như hòa lẫn trong dòng nước mắt tuôn đổ không ngừng trên mặt Ngài. Và Thánh nữ bắt đầu tập sống cho riêng một mình Chúa Giêsu, dù phải hy sinh khó nhọc đến mức độ nào.

Trong cuốn “Tiểu sử tự thuật”, Thánh nữ đã nói: “Nếu chúng ta thực sự yêu mến Chúa cách trọn hảo, thì tự trong tình yêu và cùng với tình yêu ấy đến với chúng ta mọi sự lành. Nhưng chúng ta quá lừng khừng và bủn xỉn trong việc tế hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa nên chúng ta không có đủ điều kiện để lãnh nhận ơn cao trọng mà ý Người muốn là chúng ta phải trả một giá rất đắt thì mới được vui hưởng”.

Thánh Têrêsa Avila được Giáo Hội ca ngợi: “Người đã để Thiên Chúa yêu Người nhiều”. Thánh nhân đã sống trọn khả năng yêu và được yêu đối với Thiên Chúa. Người đã đi vào trong đáy thâm sâu của tâm hồn mình để cảm nghiệm và minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa. Thánh nhân còn được ơn hiểu rõ những bí nhiệm của tình yêu, cái huyền diệu của tình yêu tuyệt đối, phải chăng Thiên Chúa qua Người đã hé mở cho nhân loại thấy thế giới thần linh, một thế giới có thật, nhưng xem ra xa vời với những cái bóng, cái hào nhoáng của thế giới văn minh.

Lạy thánh Têrêsa Avila, chúng con đang sống trong một thế giới đầy dẫy những đe dọa đến nếp sống đạo hạnh của người tín hữu. Xin thánh nhân chuyển cầu cùng Chúa giúp cho chúng con biết trân quý và sống những giá trị đạo đức như Thánh nữ đã làm gương.

Lớp Thần học I niên khóa 2017-2018, Học viện Thần học Têrêxa Avila
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,810
  • Tổng lượt truy cập70,634,567
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây