Học viện Têrêsa Avila mừng bổn mạng và trao bằng

Thứ bảy - 15/10/2016 14:41  2916
Điểm hẹn Giêsu
 

Mùa Thu là một trong những chủ đề mang đến cho các thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác những tác phẩm và nhạc phẩm tuyệt vời. Vâng, Thu về mang theo mình những cơn gió thoang thoảng với những giọt mưa đan quyện, để rồi người nhạc sĩ kết thành bài thánh ca du dương sánh ví: “Hồng ân Chúa như mưa như mưa”. Lời bài hát như muốn nói lên rằng tình yêu Chúa dành cho mỗi người nhiều sao thật nhiều. Có thể nói đây chính là sợi tơ trời kết duyên Thiên Chúa với Học viện Têrêsa Avila qua điểm hẹn Giêsu.
 
Như một điểm hẹn, vào lúc 9h30’ ngày 15.10.2016, Học viện Thần học mừng lễ với ba mục đích: Mừng lễ thánh Têrêsa Avila bổn mạng của Học viện, cầu xin ơn Chúa cho năm học 2016-2017 và tạ ơn Chúa cách riêng cho 21 chị nhận bằng tốt nghiệp ra trường.


Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận; cùng với cha chính Giáo phận, quý cha trong ban giám đốc, quý cha, quý Dì Bề Trên đại diện các dòng tu, tu hội trong Giáo phận và toàn thể 137 sinh viên của Học viện.
 
 

Trong bài giảng Lời Chúa, Đức Cha đã nêu lên tấm gương sáng ngời của vị nữ thánh tiến sỹ và mời gọi các nữ tu sinh viên của trường noi theo. Đó là giờ phút cầu nguyện gặp gỡ thân tình với Chúa, vv, để rồi mai đây các chị em sẽ ra đi phục vụ trong cánh đồng truyền giáo.
 
Sau phép lành cuối lễ, Đức Cha Giáo phận trao bằng tốt nghiệp cho 21 chị em đã hoàn thành chương trình học tại Học viện. Để nói lên tâm tình thảo kính của những người con, một chị đại diện cho Học viện nói lên niềm tri ân và hứa sẽ sống tốt hơn và quyết tâm thực hành những kiến thức mà các sinh viên đã lãnh hội được từ các cha giáo, dì giáo để vững vàng tiến bước vào sứ vụ truyền giáo với đầy nhiệt huyết và tin tưởng nơi Thầy Giêsu.

 
 
 
 

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu không khí sốt sắng, ấm cúng và hiệp nhất thân thương của tình gia đình Học Viện Thần Học. Niềm vui và lòng yêu mến đời tu dâng trào, các nữ tu sinh viên hy vọng vào một tương lai tươi sáng, một mùa gặt bội thu cho Giáo Hội. Nguyện xin thánh Bổn mạng Têrêsa Avila chuyển cầu, để Học viện mỗi ngày một thăng tiến “in voluntas tua”.
 
Maria-Đaminh Mai Phương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay28,063
  • Tháng hiện tại855,840
  • Tổng lượt truy cập69,915,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây