Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp 1

Thứ ba - 05/07/2022 20:56  2706
Mỗi dịp hè về, có rất nhiều chương trình bổ ích giúp cho các bạn trẻ thăng tiến để phục vụ Chúa và Giáo Hội, trong đó có chương trình sa mạc huấn luyện huynh trưởng Horeb 16 được tổ chức tại Vương Cung Thánh đường Giáo xứ Phú Nhai với sự tham gia của 180 sa mạc sinh (SMS) đến từ 14 giáo xứ trong giáo phận. Sa mạc Horeb 16  là sa mạc cấp 1 thứ 3 của mùa hè năm 2022, do Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Vinhsơn Liêm – Giáo Phận Bùi Chu huấn luyện.
 
5

Trải qua 4 ngày mưa nắng, các bạn SMS đã được học tập trau dồi kỹ năng về lều trại, các kiến thức về PT TNTT, nghiêm tập, sinh hoạt vui, kỹ năng soạn một bài khóa, cách tổ chức một đêm lửa thiêng cũng như hiểu được ý nghĩa của đêm lửa, cách chọn các bài hát sinh hoạt vui theo tinh thần Lời Chúa và giúp rèn luyện nhân bản. Sự hăng hái nhiệt thành và tinh thần học hỏi của các SMS thể hiện rõ nét qua từng tiết học và qua mỗi hoạt động.
 
1

Không chỉ có thế, điều đặc biệt trong sa mạc là các giờ học tập và sinh hoạt vẫn có các SMS chia nhau đến sưởi Thánh Thể ở lều Thánh Thể, và lãnh nhận Lời Chúa trước bữa ăn trưa. Một bầu khí cầu nguyện thánh thiêng vẫn đan xen hòa quyện trong những cái rất “động” của sa mạc. Vì rèn luyện tự nhiên và siêu nhiên song song là một trong những mục đích của Phong trào thiếu nhi Thánh Thể.
 
6

Và đỉnh cao của ngày Thánh Thể là đêm lửa thiêng Thánh Thể, dù có cơn mưa bất ngờ trước giờ lửa thiêng nhưng cũng không có gì cản được lửa nhiệt thành của 180 con tim muốn dấn thân đến cùng. Trong cơn mưa nhỏ bên ánh lửa bập bùng các bạn SMS được đưa dẫn đến với những khung cảnh Thánh Kinh khác nhau, cùng hòa trong những sinh hoạt vui càng làm cho đêm lửa thiêng thêm nối kết tình Chúa tình người.
 
3

Ngày cuối của sa mạc các bạn SMS được dấn thân để sẵn sàng cho một hành trình dài sau này, qua những thử thách trong hành trình sa mạc. Qua đây, các bạn SMS được rèn luyện kỹ năng giải mật thư, tinh thần đồng đội và luôn có các thông điệp qua mỗi chặng hay mỗi thử thách.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong khóa sa mạc này các bạn SMS được chào đón sự hiện diện bất ngờ của Đức Cha Tôma Giáo phận. Đức Cha không huấn từ lâu giờ nhưng sự hiện diện của Ngài nói lên nhiều hơn những gì Ngài đã nói. Từ đó tinh thần của các SMS lại càng lên cao, sự quan tâm, khích lệ của Đức Cha càng là động lực cho các SMS cố gắng học hành để phục vụ giáo xứ qua việc giúp các em thiếu nhi mà mình có nhiệm vụ đồng hành.

 
4

Cuối cùng, giờ phút chia tay lên đường cũng đến, qua nghi thức sai đi, các SMS được mời gọi hãy “Lên đường”,  lên đường “Phụng Sự”, sẻ chia với lời mời gọi âm vang: Một ngày là huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng.Vẫn là 14 nẻo đường của 14 giáo xứ trong giáo phận nhưng nẻo đường về có gì thấy khác, lòng đầy hăng hái, tin yêu như hai môn đệ trên đường Emmau trở về Giêrusalem lòng đầy hoan hỉ vì gặp được Chúa Kitô. Cám ơn sa mạc Horep 16, cám ơn về tất cả.
 
8

Tác giả: Truyền thông Vincet Liêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,121,721
  • Tổng lượt truy cập71,149,478
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây