TNTT xứ Chính tòa gom phế liệu làm bác ái

Thứ sáu - 25/03/2016 05:24  1929
Đã từ lâu, một việc làm nhỏ bé nhưng hết sức ý nghĩa mà ban giáo lý và các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa Bùi Chu hay làm đó là cứ đến mùa Vọng và mùa Chay, tay cầm bao tay kéo xe đi đến từng gia đình trong giáo xứ để thu gom ve chai, phế liệu gây quỹ làm bác ái.
 
 
Công việc này thường diễn ra vào các buổi sáng Chúa nhật. Cho dù hôm đó trời có mưa hay nắng thì các sơ, các bà quản, các anh chị Giáo lý viên cũng như các em thiếu nhi vẫn cố gắng để đi. Suốt quãng đường đi luôn ngập tràn tiếng cười, tiếng nói của các em nhỏ.

 
 
Sự hy sinh, cố gắng của các em đã trở thành những món quà vật chất nhỏ bé gửi đến những ông bà cụ, những người ốm đau bệnh tật hoặc những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đằng sau những hy sinh cố gắng đó các em còn học được bài học biết yêu thương, biết chung tay làm việc tốt, và nhất là các em sẽ cảm nhận được niềm vui khi biết “CHO ĐI”. Đồng thời nồng vào đó các sơ còn tập cho nhóm Giáo lý viên trẻ chúng tôi và các em Thiếu nhi biết bảo vệ môi sinh môi trường như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Hay tập cho các em những bài học nhân bản nền tảng như: biết cám ơn khi được nhận, biếu quà bằng hai tay…

 
 
Tôi thiết nghĩ, công việc nhỏ bé này của các em sẽ rất đẹp lòng Chúa và càng trở nên ý nghĩa hơn trong năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này!
 
Thời gian làm việc bác ái trong Mùa Chay thánh năm nay đang dần khép lại nhưng chắc chắn tình yêu của Thiên Chúa mãi luôn chúc lành cho công việc mà các sơ, các bà quản, các anh chị Giáo lý viên và các em đã - đang và sẽ làm để mỗi người cảm nhận được niềm vui sâu sắc khi dấn thân phục vụ.
 
Cũng xin Chúa tuôn đổ hồng ân trên những tâm hồn và gia đình quảng đại cộng tác và công việc ý nghĩa này.

Phương Thủy
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay52,183
  • Tháng hiện tại994,400
  • Tổng lượt truy cập71,022,157
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây