Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I Horeb 18

Thứ bảy - 06/05/2023 04:04  3049
Sa mạc Horeb 18 là khoá huấn luyện huynh trưởng đầu tiên trong năm 2023 của Liên đoàn Vinh Sơn Liêm – Giáo Phận Bùi Chu. Sa mạc được tổ chức từ ngày 30/4 đến ngày 02/05/2023; trước đó là ngày tiền sa mạc 23/04/2023 tại giáo xứ Phạm Pháo. Horeb 18 quy tụ được gần 90 sa mạc sinh và được điều hành bởi quý Cha Tuyên úy, quý Trợ úy và quý trưởng trong Ban Điều Hành Liên đoàn. Tuyên uý sa mạc là Cha Giuse Hoàng Quốc Vương – Tuyên uý Liên đoàn, Sa mạc trưởng là Cha phó tuyên úy Liên đoàn Đaminh Phạm Đình Thục; sa mạc phó là Trưởng Giuse Đinh Thành Trung – Liên đoàn trưởng.
 
hinh 1
hinh 2

 Với sự chuẩn bị từ ngày tiền sa mạc 23/04 sa mạc Horeb 18 chính thức được khai mạc vào 7h sáng ngày 30/04 với Thánh lễ đồng tế. Chương trình 3 ngày huấn luyện bao gồm các bài khoá, các giờ sinh hoạt và các giờ thiêng liêng. Điểm nhấn của các ngày sống sa mạc là giờ chầu Thánh Thể (ngày thứ nhất – ngày cầu nguyện), chương trình Lửa Thiêng Thánh Thể (ngày thứ hai – ngày Thánh Thể) và Hành trình sa mạc (ngày thứ ba – ngày Hy sinh và Làm Tông đồ).
 
hinh 3
hinh 4
hinh 5
hinh 6

Trong những ngày được rèn luyện trong tinh thần phục vụ theo lý tưởng của phong trào thiếu nhi Thánh Thể, các huynh trưởng tương lai đã sống tinh thần đồng đội theo phương pháp hàng đội, đã cùng nhau thi đua về kỷ luật, học tập, kỹ năng lều trại và sinh hoạt vui trong các giờ giáo lý. Bên cạnh đó, các sa mạc sinh cũng sốt sắng trong phần Lãnh nhận Lời Chúa, luân phiên giữ giờ sưởi Thánh Thể để thăng tiến mối tương giao với Chúa Giêsu Thánh Thể. Các bó hoa thiêng như lần hạt, làm việc hy sinh, dâng ngày, đọc Kinh Thánh… cũng được các tham dự viên tích cực thực hiện sao cho việc học hành rèn luyện được hiệu quả cả về tự nhiên lần siêu nhiên.
 
hinh 7

Với chủ đề mang tính hiệp thông “ Chúng tôi cùng đi với anh” (Ga 21,3) và hành trình sa mạc mang “Hiệp hành cùng Thánh Giuse”, toàn sa mạc đã có được những suy tư và trải nghiệm về việc củng cố sự hiệp thông trong Giáo Hội, đúng theo lời mời gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
 
hinh 8

Sa mạc đã kết thúc tốt đẹp với nghi thức bế mạc và chia tay. Sự lưu luyến trở thành quyết tâm dấn thân trong sứ vụ dạy giáo lý và giáo dục thiếu nhi trở thành những tông đồ trong lứa tuổi của mình và những nhà truyền giáo tương lai. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành và luôn ở cùng để uốn nắn và hướng dẫn những huynh trưởng tương lai của chúng con trong đời sống sứ vụ của mình.
 
hinh 9

Tác giả: BTT Liên đoàn Vinhsơn Liêm – Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay51,479
  • Tháng hiện tại1,073,479
  • Tổng lượt truy cập71,101,236
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây