Lễ Truyền Tin: Tiếng “Xin Vâng” chân thành

Thứ sáu - 24/03/2017 05:20  3079
Thứ Bảy, ngày 25 tháng Ba 2017, Lễ Truyền Tin
 
Nói đến Đức Maria người ta nghĩ ngay tới tiếng “xin vâng” chân thành, khiêm tốn, đầy trách nhiệm mà Mẹ đã trung tín gìn giữ trong suốt cuộc đời: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38).
 
Thực vậy, điểm nổi bật nơi Đức Maria không phải là là việc Mẹ được lôi kéo vào những sự kiện lạ lùng, nhưng chính là thái độ của Mẹ trước thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Cuộc đối thoại giữa Thiên Sứ và Đức Maria mà thánh sử Luca ghi lại trong bài Tin Mừng hôm nay cho thấy, tâm hồn của Mẹ thật đơn sơ, chân thành, luôn khát khao kiếm tìm thánh ý Thiên Chúa đặc biệt khi thánh ý ấy thể hiện một cách kỳ lạ, khác thường. Không một chút ngờ vực, Mẹ mở lòng ra với Thiên Sứ: “Việc ấy xảy đến thế nào vì tôi không biết đến việc vợ chồng”. Sau lời giải đáp của Thiên Sứ, như một phản xạ tự nhiên Mẹ mau mắn thưa vâng với hết lòng tin tưởng, phó thác: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói”. Thưa lên lời xin vâng là Mẹ tuyên xưng niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa -  Đấng “không có gì là không thể làm được”. Mẹ chấp nhận đi vào chương trình của Ngài dẫu có phải trải qua tối tăm và thử thách.
 
Thưa lên lời xin vâng là Mẹ tin vào bản thân dẫu có yếu hèn, tội lỗi, bất trung đến đâu nhưng vẫn luôn là đối tượng một Tình Yêu chung thủy và là trọng tâm của một chương trình cao cả mà Thiên Chúa đang thực hiện. Vì vậy lời xin vâng cũng là một lời cầu xin thật khiêm tốn: “Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”.
 
Nói lên lời xin vâng là Mẹ nói lên niềm tin vào cuộc đời này dù có đen bạc đến đâu nhưng vẫn có một ý nghĩa và tha nhân có xấu xa, tội lỗi thế nào chăng nữa, họ vẫn mang trong mình hình ảnh cao đẹp của chính Thiên Chúa. Họ luôn đáng được trân trọng, được phục vụ và yêu thương. Mẹ đã mau mắn lên đường viếng thăm và phục vụ Bà Êlisabeth như một nữ tỳ khiêm tốn.
Tiếng xin vâng khiêm tốn và chân thành ấy đã được Mẹ gìn giữ và làm làm thăng hoa trong suốt cuộc đời, trong mọi biến cố của cuộc sống mà cao điểm nhất là biến cố Núi Sọ khi phải chứng kiến cái chết thê lương của Đức Giêsu con của Mẹ.
 
Để thưa lên lời xin vâng chân thành và khiêm tốn ấy, nhất là để trung thành tuân giữ trong suốt cả đời như vậy chắc chắn Mẹ đã thực hiện rất nhiều cuộc đối thoại nội tâm với Thiên Chúa và trung thành luyện tập mỗi ngày. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã dạy: “ Chúng ta phải học để phó thác mỗi ngày một nhiều hơn nữa vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để cầu xin Chúa làm cho ý chí của ta phù hợp với thánh ý Ngài. Đó là lời cầu nguyện mà chúng ta phải làm hằng ngày, bởi vì phó thác ý muốn của chúng ta cho Thiên Chúa là điều không phải luôn luôn dễ dàng. Thật sự không dễ dàng chút nào để lặp lại lời thưa “vâng” của Chúa Giêsu trong vườn Dầu, lời xin vâng của Đức Maria khi được truyền tin hay khi Mẹ đứng dưới chân thập giá” ( Bài huấn đức của Đức Thánh Cha ngày 1.2.2012).
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã thưa lên với Chúa lời xin vâng rất chân thành và khiêm tốn. Mẹ đã sống thật tình và làm cho lời xin vâng ấy ngày càng thăng hoa và sinh nhiều hoa trái không chỉ cho riêng Mẹ, mà còn cho danh Cha được cả sáng, cho ý Cha được thể hiện. Điều đẹp nhất là Mẹ đã làm cho lời xin vâng ấy được lan tỏa đến với mọi người xung quanh. Xin Mẹ dạy chúng con biết sống xin vâng như Mẹ, để ý Chúa luôn được thể hiện trong cuộc đời của mỗi chúng con. Amen.
 
HDTV, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay24,094
  • Tháng hiện tại851,871
  • Tổng lượt truy cập69,911,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây