Chiêm ngưỡng hình ảnh ĐTC giàu niềm tin

Thứ năm - 27/04/2017 21:10  2071
imagesKhi nhắc đến ĐTC Phanxicô, người Cha của Giáo hội Công giáo thì có lẽ niềm vui được ló rạng, được tỏa lan trên khuôn mặt của bao người, cách riêng là những nữ tu Trinh Vương. Cảm nhận được niềm vui ấy là bởi hình ảnh một Đức Phanxicô quá đỗi thân thương và gần gũi, một Đức Phanxicô quá đỗi sống động và giàu niềm tin đã trở nên mô mẫu trong lòng những người con nhỏ của Mẹ Trinh Vương.

Tại sao lại nói ĐTC Phanxicô trở nên mô mẫu của niềm tin?

Chính con người và cuộc đời của Ngài đã chứng minh điều ấy. Kể từ ngày lên ngôi Giáo Hoàng, hình ảnh một Đức Giêsu giàu lòng xót thương đã bộc lộ rõ nét qua từng tư tưởng, lời nói và hành động củan ngài. Người để ý, chăm sóc và bảo vệ từng thành viên trong gia đình Giáo hội, nhất là những người nghèo khổ, bất hạnh. Điều đó không đủ để các nữ tu Trinh Vương noi lối, học đòi và bắt chước sao? Niềm tin nơi ĐTC còn càng được tỏ lộ rõ nét qua những hiểm nguy, gian khó. Chuyến viếng thăm Ai Cập ngày 28,29 tháng 4 năm nay của ĐTC là một lo ngại lớn. Nỗi lo ngại không phải là của Ngài nhưng là của con dân Công giáo, cách riêng là nỗi lo ngại đối với các nữ tu Trinh Vương. Họ lo ngại vì những cuộc khủng bố có thể xảy ra trong những ngày này. Đối với quân Hồi giáo, con tin mà họ nhắm tới là những Kitô hữu. Trước đó đã từng xảy ra hai cuộc khủng bố lớn tại nhà thờ công giáo ở Ai Cập làm thiệt hại 45 người[1]. Hơn nữa, ĐTC vừa là người Cha, vừa là đầu não của Giáo hội Công giáo nên rất dễ dàng lọt vào mắt của quân Hồi giáo, vậy mà Ngài chẳng ngại ngùng, chẳng cần cân nhắc trước nguy hiểm sẽ xảy đến cho mình, chỉ vì Ngài tin có Chúa ở cùng. Ngài muốn đến Ai Cập đơn giản chỉ vì ước mong được “trở nên nguồn an ủi, khích lệ cho các Kitô hữu, nhất là được trở nên một sứ giả hòa bình cho con người tại đất nước Ai Cập”. ĐTC đã thấu cảm nỗi khổ đau mà con dân Ai Cập đang phải ghánh chịu chỉ vì một thế hệ bạo lực mù quáng  xâu xé và thống trị. Người ước mong có thật nhiều tâm hồn kiến tạo hòa bình, những tâm hồn bắc nhịp cầu đối thoại, công lý và tình nhân đạo[2]. Tấm lòng cao cả đó là bằng chứng để ĐTC bất chấp hiểm nguy, tiên phong cất bước lên đường đến với những anh chị em Ai Cập đang chờ đợi một niềm an ủi, xót thương.

Một con người giàu lòng nhân ái và đầy tràn ơn hùng dũng của Chúa Thánh Thần đã đánh động trái tim và làm cho những người con nhỏ của Mẹ Trinh Vương phải tự chất vấn về chính mình. ĐTC Phanxicô đã từ chối sự bảo vệ cần thiết nhất là “được ngồi trong chiếc xe bọc thép” khi đến Ai Cập, thì chị nữ tu Trinh Vương còn cần lo sợ gì khi được sai đến một môi trường truyền giáo xa lạ. ĐTC Phanxicô luôn nghĩ đến người khác, đến những người bất hạnh, khổ đau chẳng có thời gian để chăm lo cho chính mình, thì chị nữ tu Trinh Vương đâu cần bận tâm khi phải sống với những người chị em không hợp tính, hay khi phải phục vụ và tiếp xúc với những con người nghèo nàn, khó ưa và nhiều nết xấu. Theo gương ĐTC Phanxicô, chúng ta hãy để cho Thánh Thần của Đấng Phục Sinh đổ vào tâm hồn tình yêu, lòng xót thương và ơn hùng dũng, để can đảm dấn thân cho sứ vụ Thừa Sai - sứ vụ đem các linh hồn về cho Chúa.

Hành trình viếng thăm Ai Cập của Đức Thánh Cha Phanxicô mới chỉ bắt đầu, nhưng với tình yêu của Đấng Phục Sinh, ước mong rằng: Đằng sau những bước chân viếng thăm Ai Cập của Đức Thánh Cha là muôn triệu con tim, nhất là những trái tim của người con nhỏ của Mẹ Trinh Vương sẽ luôn đồng hành cùng ĐTC trong lời cầu nguyện, qua những hy sinh và dấn thân trong sứ mạng Tông đồ sẽ đánh động lòng thương xót của Thiên Chúa, để Người nâng đỡ, bảo vệ và gìn giữ ĐTC trong bình an và trong tình yêu của Người.

Cuối cùng, xin Thánh Thần của Đấng Phục Sinh ban cho ĐTC đạt được ước nguyện của Ngài trong chuyến viếng thăm Ai Cập, cũng như ban cho chúng ta cách riêng những người con nhỏ của Mẹ Trinh Vương có được đức tin mạnh mẽ và ơn hùng dũng của Chúa Thánh Thần, để có thể can đảm ra đi dấn thân trong sứ vụ, hoàn tất thánh ý Thiên Chúa được thể hiện nơi ĐTC Phanxicô quý yêu.

 
Nữ tu Maria Tr.V

[1] http://tinhdongchuacuuthe.com/dtc-phanxico-den-ai-cap-nhu-mot-su-gia-hoa-binh/
[2] Ibidem
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay45,314
  • Tháng hiện tại1,067,314
  • Tổng lượt truy cập71,095,071
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây