“Cuộc khổ nạn” của chị Thúy

Thứ tư - 12/04/2017 20:57  6879
IMG 20170409 184709Cuộc viếng thăm bệnh nhân của đoàn giáo lý viên giáo xứ Nghĩa Dục đã qua đi cả tuần rồi, nhưng người viết luôn nghĩ tới chị Thúy, một bệnh nhân trẻ tuổi giầu nghị lực đã gợi cho người viết những cảm nghiệm đẹp về cuộc sống, đặc biệt tình mẫu tử thiêng liêng, huyền nhiệm của sự sống, sức mạnh của tình yêu và gần nhất là cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong những ngày cao điểm của Mùa Chay này.

Chị Thúy mới ngoài hai mươi tuổi, đang sống tại giáo xứ Nghĩa Dục thuộc xã Nghĩa Hải, Huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Chị đã chính thức bước vào “cuộc khổ nạn” khoảng một năm khi bác sĩ cho biết chị bị ung thư gan giai đoạn II lúc đứa con đầu lòng của chị mới được chừng một tuổi. Trong thời gian điều trị bệnh, chị lại có bầu đứa con thứ 2. Biết tin bác sĩ điều trị yêu cầu chị hủy đi đứa con trong bụng, nếu không thì chị sẽ chết, đứa con cũng bị ảnh hưởng. Thế nhưng chị đã cương quyết giữ lại đứa con của mình bằng mọi giá. Chị dành tất cả tình thương và nghị lực cho đứa con mà chị đang cưu mang. Đối với chị, đứa con trong bụng chính là động lực và sức mạnh để chị vượt qua tất cả.  Chị bàn  hỏi với Cha xứ, cha khuyên chị giữ vững niềm tin và cố gắng giữ lại đứa con. Chị đã cố gắng vượt lên mọi đau đớn và lời khuyên của bác sĩ, trong thời gian mang bầu chị không sử dụng bất cứ một loại thuốc nào. Khi thai nhi được 8 tháng tuổi, chị bị đau dữ dội nên bác sĩ khuyên mổ, chị đồng ý nhưng vì đứa con chị đã chấp nhận mổ sống chứ không hề dùng đến thuốc gây mê. Ca mổ thành công, em bé đã ra đời. Gia đình cho biết em bé hiện tại rất mạnh khỏe, lại rất ngoan hơn cả đứa anh của bé trước kia. Hiện tại sức khỏe của chị đang cạn kiệt, chị rất đau đớn, các cơn đau trở nên liên tục và kéo dài, cảm tưởng như chị bị xâu xé toàn thân. Lúc này chị đang sống tại nhà bố mẹ đẻ để tiện có em gái chăm sóc. Bố chị lại phải căn bệnh thần kinh phân liệt, mẹ chị lại bị cụt mất một tay. Hoàn cảnh gia đình chị thật bi đát nhưng ý chí, niềm tin của chị thật mạnh mẽ, can trường.

Nghĩ đến chị, người viết thầm tạ ơn Thiên Chúa cho chị, cầu nguyện cho chị luôn vững tin và trọn vẹn phó thác cho Đấng Quan Phòng đến hơi thở cuối cùng như Đức Ki tô tử giá.

Nghĩ về chị, người viết tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con người tình yêu và sức mạnh vô biên của nó. Vì khi yêu người ta sẽ có sức mạnh để vượt lên tất cả.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con người sự sống, một huyền nhiệm mà chỉ tình yêu mới lý giải được và chỉ tình yêu mới đón nhận được một cách trọn vẹn.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại trái tim của người mẹ, một kỳ quan vĩ đại, tuyệt vời mà không ngôn ngữ nào có thể tả xiết.Tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao người mẹ đã chấp nhận thiệt thòi, mất mát, khổ đau để con cái được sinh ra, lớn lên và hạnh phúc. Xin nâng đỡ biết bao trái tim người mẹ đang tan nát vì con. Xin tha thứ cho những người mẹ đã không dám đón nhận con cái vì sợ mất danh giá, mất sĩ diện, mất công việc, mất nhan sắc…. và rất nhiều cái mất khác do ích kỷ, thiếu quảng đại bày ra.

Nghĩ tới chị, người viết lại nghĩ tới Đức Ki tô trong cuộc thương khó. Chị và Đức Giêsu có chung một động lực là tình yêu và thánh ý Cha. Đức Giêsu đã chiến thắng, xin cho chị và chúng ta luôn tin tưởng vững vàng để cùng chiến đấu và chiến thắng với Đức Ki tô.

 

Tác giả: Nt. Mai Huệ, Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,109,860
  • Tổng lượt truy cập71,137,617
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây