Điểm dừng yêu thương

Thứ hai - 20/03/2017 15:04  2117
Cuộc đời có thể được ví như một chuyến đi: có những chuyến đi thật ngắn, nhưng có những chuyến đi thật dài!!!... Có những người bước vào chuyến đi với tâm trạng chán nản, buông xuôi và muốn kết thúc chuyến đi thật sớm, vì họ không tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Lại có những người quá bám víu vào cuộc sống và khi biết chuyến đi sắp kết thúc, họ rơi vào tâm trạng sợ hãi và tìm mọi cách để níu kéo. Trong chuyến đi cuộc đời, có những người không muốn đồng hành và chia sẻ với ai, họ cô lập chính bản thân và không cho bản thân có những giờ phút dừng chân để tiếp thêm sức mạnh. Không ngạc nhiên khi sắp kết thúc chuyến đi, họ cảm thấy mệt mỏi và cô đơn!
 
Còn mỗi người tín hữu chúng ta thì sao? Trên con đường lữ hành đức tin, chúng ta không cô độc, tất cả chúng ta đều là anh em con của Cha trên trời. Chúng ta luôn hy vọng cuối chặng đường đức tin, có Thiên Chúa và Mẹ Maria đang chờ đón chúng ta. Để tiến về Nhà Cha, Giáo Hội giúp mỗi Kitô hữu chúng ta có những điểm dừng để tiếp thêm nghị lực và sức mạnh. Và thời gian Mùa Chay là một cơ hội rất thuận lợi để thực hiện điều đó.
 
Bản thân con khi được thực tập hoạt động tông đồ của Hội Dòng trong lãnh vực dạy Giáo lý, con học được nơi các em nhiều điều, nhất là sự đơn sơ, trong sáng. Để chuẩn bị tâm hồn cho các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa Giải, chúng con dành nhiều thời gian để lắng nghe các em nhiều hơn. Kiên nhẫn lắng nghe cũng là một kỹ năng sống cần thiết! Có những em chỉ ước mong tới ngày Rước lễ lần đầu, có sự hiện diện của bố, vì  bố đi làm xa nhiều năm, rất ít về thăm gia đình; có em mong bố gọi điện thoại để nghe giọng nói của bố. Phải chăng các em đang mong chờ nơi bố mẹ của mình một điểm dừng yêu thương? Phải chăng các em mong được quan tâm và lắng nghe nhiều hơn?
00 00 thieunhi 1
 
Để giúp các em có thêm những trải nghiệm thực tế, để biết thông cảm và biết quan tâm tới người khác và nhất là giúp các em có những giây phút dừng chân để đem yêu thương đến cho các bạn kém may mắn hơn mình. Trong Mùa Chay, chúng con tổ chức cho các em thiếu nhi khối Thánh Thể tới thăm và tặng quà cho các em trong Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu. Vì các em còn nhỏ tuổi, trước khi khởi hành, một số em cũng rụt rè, e ngại. Nhưng khi tới nơi, bản thân con thật sự xúc động khi thấy các em hòa đồng hơn với các bạn trong Cô Nhi Viện. Vì độ tuổi ngang nhau, các em rất nhanh làm quen và có thể chơi chung với các bạn. Dù những món quà rất nhỏ, nhưng chúng con muốn các em tận tay trao tặng các bạn những món quà ấy. Chắc Chúa Giêsu sẽ mỉm cười khi thấy cảnh các em bóc quà cho bạn, vì các ngón tay của bạn không thể làm được điều đó. Có em nói với chúng con: “Dì ơi! Bạn ấy là bạn thân của con. Con quý bạn ấy lắm!”. Nhìn các em chơi chung với nhau, con cảm nghiệm rất rõ một điều: Tình yêu có thể xóa tan ngăn cách, sự trân trọng có thể hàn gắn những vết thương mà ngay cả vật chất cũng không thể chữa lành. Một trong những mục đích của chuyến đi thăm này- chúng con muốn các em có cảm nhận cuộc đời một cách tươi sáng hơn, không dễ dàng bỏ cuộc trước những khó khăn và thất bại trong cuộc sống, bởi vì bên cạnh các em còn nhiều bạn khó khăn hơn mình. Thế nhưng các bạn không bỏ cuộc, trên nét mặt các bạn lóe lên một niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. Chúng con muốn các em hiểu rằng: chỉ có tình yêu Đức Kitô mới làm cho các bạn không chán ghét cuộc sống này!
00 00 thieu nhi 2
 
Trên hành trình mùa Chay, chúng con không muốn các em tiến một mình, dửng dưng với những người xung quanh, chúng con muốn cùng các em có những điểm dừng yêu thương, để trái tim của các em biết mở rộng, để các em nhận ra Chúa nơi mọi người, nhất là nơi những người bất hạnh hơn mình. Với ơn Chúa giúp, chúng con muốn gieo vào tâm hồn các em niềm hy vọng và khao khát được rước Chúa, để các em có thêm nghị lực và vững tin khi bước vào cuộc sống với nhiều khó khăn và cám dỗ đang chờ đón các em ở phía trước!

Nt. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay78,749
  • Tháng hiện tại739,342
  • Tổng lượt truy cập70,767,099
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây