Tất niên của ĐCV Bùi Chu

Thứ sáu - 25/01/2019 23:08  3536

Hòa chung tâm tình tri ân Thiên Chúa đã ban muôn vàn hồng ân trong suốt năm qua và cầu xin Ngài thánh hóa năm mới đang về. Vào ngày 25 tháng 01 năm 2019 (tức ngày 20 tháng 12 âm lịch), Đại Chủng viện Bùi Chu đã tổ chức Thánh lễ Tất niên và mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Chương trình buổi Tất niên gồm hai phần: giao lưu văn nghệ giữa các khóa và Thánh lễ Tất niên.

anh 3 1

Trong chương trình văn nghệ, đã có rất nhiều tiết mục sôi động-vui tươi và ý nghĩa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi chủng sinh. Cũng trong buổi văn nghệ vui xuân, chủng sinh không thể quên được những lời nhắn nhủ đầy sự quan tâm, nhưng cũng rất thiết thực của Cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng dành cho chủng sinh trong những ngày nghỉ tết sắp tới: nghỉ tết là thời gian nghỉ ngơi thư giãn, bồi bổ sức lực để lấy lại nghị lực cho giai đoạn mới. Tuy nhiên, nó củng có thể là dịp làm cho nhiều người mệt mỏi, mất hy vọng. Là một chủng sinh, đây là một dịp tốt, nhưng cũng có thể ngược lại (thậm chí có thể mất ơn gọi). Vì thế, Cha nhắn nhủ thêm: nghỉ tết không phải là nghỉ tu, nghỉ tết cũng không phải là nghỉ các bổn phận càng không phải là nghỉ học. Đặc biệt, các chủng sinh phải luôn ý thức rằng, mỗi người hãy theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần: đến nơi cần đến, hãy tự đào tạo mình với ý thức tự giác, nghỉ tết không nghỉ tu là vậy.

anh 1 1

anh 2 1

anh 6 1

Trong Thánh lễ, Ngỏ lời với gia đình Chủng viện, Đức Cha giám đốc Tôma Vũ Đình Hiệu đã gợi lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, vì tất cả đều là hồng ân Ngài ban cho gia đình Chủng viện nói chung và cách riêng cho từng chủng sinh trong suốt năm Mậu Tuất vừa qua. Phần giảng lễ, khởi đi từ ý tưởng về biến cố Phaolô trở lại, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy vui tươi, tin tưởng tạ ơn bởi Thiên Chúa luôn yêu thương, chăm sóc cho cuộc sống của từng người chúng ta và Ngài luôn ban ơn biến đổi cho từng người trong kế hoạch của Thiên Chúa. Đức Cha chúc cho mỗi chủng sinh luôn gặp được Chúa Giêsu Phục Sinh để Ngài luôn biến đổi và làm cho trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày. Sau cùng, Ngài cũng nhắn nhủ mỗi chủng sinh trong dịp nghỉ này hãy dành thời gian cho mọi người.

anh 4 1

anh 5 1

Cũng trong tâm tình đó, thầy đại diện cũng nói lên lời xin lỗi Đức Cha, quý cha giáo cách thẳm sâu, vì những thiếu xót trong bổn phận, làm phiền lòng Đức Cha và quý Cha, và kính xin Đức Cha cùng quý Cha tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ chủng sinh trong hành trình ơn gọi. Sau thánh lễ, cả gia đình Chủng viện cùng vui chung tiệc mừng Tất niên. Tiệc vui Tất niên càng vui hơn với chương trình bốc vé trúng thưởng và rất nhiều thầy đã được nhận những giải thưởng đầy ý nghĩa từ Đức Cha giáo phận.

Theo chương trình, vào sáng thứ tư, ngày 30 tháng 01 năm 2019 (ngày 25 âm lịch), các chủng sinh về nghỉ Tết 2 tuần. Chắc chắn, dịp nghỉ Tết này sẽ rất ý nghĩa với mỗi chủng sinh, nhưng cũng bao hàm trách nhiệm trong đó, vì mỗi người đều ý thức rằng: dù trong chủng viện hay những ngày về nghỉ Tết, mỗi chủng sinh chắc chắn luôn ý thức mình là một chủng sinh của Chúa, không chỉ là chủng sinh khi trong chủng viện, nhưng càng trở nên một chủng sinh đúng nghĩa và trưởng thành cả khi bên ngoài chủng viện. Như thế, những ngày nghỉ Tết thật ý nghĩa, vui tươi, thánh thiện và thanh thoát. Qua đó, mang niềm vui và bình an đến cho mỗi người mình gặp gỡ, để làm chứng cho Chúa và loan báo Tin Mừng.

anh them 1

anh them 2

anh them 4

anh them 5

anh them

Ban Văn Hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay46,905
  • Tháng hiện tại908,440
  • Tổng lượt truy cập69,968,314
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây