ĐCV Bùi Chu khai mạc Cup Gioan Phaolô II 2016

Chủ nhật - 09/10/2016 06:00  2787
Chiều thứ Sáu, ngày 07/10/2016, lễ khai mạc giải bóng đá cup Gioan Phaolô II đã được chính thức khai mạc tại sân vận động của Đại chủng viện. Hiện diện trong lễ khai mạc có cha Phó Giám Đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha Giuse Vũ Đình Lâm, đặc trách Thể Thao Đại chủng viện, cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành (ĐCV Huế), quý cha giáo và tất cả chủng sinh thuộc 2 ban Triết và Thần.
 



Nhằm đào tạo cho Giáo Hội những ứng sinh linh mục trưởng thành toàn diện về mọi chiều kích, đặc biệt là về vấn đề rèn luyện sức khỏe, ban đào tạo đã nêu cao khẩu hiệu: “Một tâm hồn khỏe mạnh trong một thân xác cường tráng” để động viên khích lệ anh em chủng sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao với các môn như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, thể dục dụng cụ…
 



Giải bóng đá Gioan Phaolô II cup là một hoạt động hàng năm tại Đại chủng viện, nhằm giúp các chủng sinh có những phút thư giãn sau những giờ miệt mài học tập và nghiên cứu, đồng thời giúp các chủng sinh có điều kiện rèn luyện sức khỏe, luyện tập các đức tính nhân bản và sống tinh thần hiệp thông yêu thương lẫn nhau.
 
    
Tham dự giải cup Gioan Phaolô II năm nay có 6 lớp chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn lượt đi và lượt về ở mỗi bảng và chọn mỗi bảng 2 đội vào vòng bán kết. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra vào các buổi chiều theo lịch thi đấu và dự kiến giải sẽ kết thúc vào ngày 14/11/2016.

Phát biểu trong lễ khai mạc, cha Phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng nói rằng: khai mạc mùa giải bóng đá năm nay không có sự hiện diện của Đức Cha Tôma vì lý do ngài đi họp Hội đồng Giám mục Việt Nam. Mặc dù ngài không có mặt nơi đây, nhưng tâm hồn của ngài đang hướng về Đại chủng viện. Hơn nữa cha nhấn mạnh: “Giáo dục nhân bản là nền tảng của nhân bản, đó là một trong những chiều kích đào tạo căn bản trong tiến trình đào tạo các chủng sinh tại Đại chủng viện. Và để hướng tới chiều kích mục vụ, tức là truyền giáo cần phải có một sức khỏe tốt, nếu không có sức khỏe thì không thể đi truyền giáo được. Thứ đến thể thao còn là sự gắn kết tình huynh đệ và hiệp nhất cũng như sự gắn kết bền chặt giữa các chủng sinh trong chủng viện với nhau”.

 

 
 Tiếp đến là lời phát biểu và tuyên bố khai mạc mùa giải của cha đặc trách Thể Thao Giuse Vũ Đình Lâm. Trong lời phát biểu khai mạc, cha nhắn nhủ anh em: “Chúng ta đã trải qua 6 mùa giải và các đội bóng đang từng bước đi tới trình độ cao hơn. Mùa giải năm nay rất đặc biệt, mặc dầu chưa thi đấu nhưng các chủng sinh đã vang lên những tiếng cười vui. Hy vọng rằng các cầu thủ sẽ để lại trong lòng quý cha giáo, quý thầy và người hâm mộ những pha bóng đẹp với tinh thần fairplay”.
 
Và với tư cách là người đặc trách Thể Thao của Đại chủng viện, cha tuyên bố mùa giải cup Gioan Phaolô II bắt đầu.
 



     Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa lớp Triết I và lớp Triết II kết thúc với tỉ số hòa 1 - 1.
 


 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,345
  • Tháng hiện tại861,122
  • Tổng lượt truy cập69,920,996
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây