Truyền thông Bùi Chu hành hương La Vang

Thứ năm - 14/07/2016 10:13  2787
Trang mạng Truyền thông Bùi Chu (gpbuichu.org) đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 08/12/2014, đặc biệt sau khóa huấn luyện Mục vụ Truyền thông diễn ra tháng 4/2015, các công việc truyền thông đã đi vào hoạt động rộng khắp Giáo phận. Các thông tin của giáo phận đã được cập nhật thường xuyên, liên tục, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, trang mạng ngày càng có nhiều lượt người truy cập. Điều này cũng là cơ hội để anh em làm truyền thông trong giáo phận làm việc chung với nhau và nhất là động viên nhau sống đức tin, tình huynh đệ. Vì thế, anh em mong ước có một dịp nào đó về bên Mẹ Lavang để tạ ơn Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ.

Ước mong nhỏ bé ấy của gia đình MVTT Bùi Chu đã trở thành hiện thực. Chuyến xe chở đoàn hành hương đã chính thức khởi hành lúc 19 giờ 00' ngày 10/7/2016 từ Vương Cung thánh đường Phú Nhai. Đồng hành với đoàn Câu lạc bộ Media trong chuyến hành hương về bên Mẹ có Cha Vinh sơn Trần Đức Văn - trưởng câu lạc bộ, phó xứ Phú Nhai; Cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên - Chánh xứ An Lãng, quý thầy và các gia đình của anh em trong CLB Media giáo phận Bùi Chu. Niềm vui của chuyến hành hương còn được nhân lên anh em có các thành viên trong chính gia đình cùng đồng hành.

Đoàn hành hương có mặt tại Trung tâm Hành hương La Vang vào lúc 7 giờ 00' sáng ngày 11/7/2016. Biết bao cảm xúc dâng trào, niềm vui của mọi người như vỡ òa khi các gia đình đều nhanh chân sửa soạn thật nhanh để chạy đến cùng Mẹ. Mỗi người, mỗi gia đình quây quần bên Mẹ và dâng những tâm tình cảm tạ vì biết bao ơn lành Mẹ ban xuống trên gia đình, trên giáo phận, đồng thời cũng dâng lên Mẹ những ý nguyện riêng của bản thân.

Tâm điểm của chuyến hành hương là thánh lễ tạ ơn diễn ra tại khuân viên Thánh đài La Vang vào lúc 9 giờ 00. Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho Gia đình MVTT giáo phận Bùi Chu, cho mỗi gia đình trong CLB Media - cách riêng cho từng thành viên câu lạc bộ dám dấn thân, quảng đại, hy sinh trong sứ vụ được trao phó.

 

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng trước sự tham dự của anh chị em trong đoàn và quý khách thập phương hành hương. Trong suốt chuyến hành trình của đoàn, được sự giúp đỡ và đồng hành của thầy Quang trước mỗi thánh lễ, đoàn đều dành thời gian để ôn luyện các bài hát để phụng vụ thánh lễ thêm phần sốt sắng.



 

Biết bao tâm tình được dâng lên, khi những bước chân líu kéo không muốn xa rời Mẹ, đoàn hành hương đã đến thăm Đan viện Thiên An với sự đồng hành của Cha Phó giám đốc dòng Thánh Tâm Huế. Sau những giây phút thiêng liêng bên Mẹ và bên Chúa, đoàn lại có dịp được đi thăm một số danh lam thắng cảnh của thành phố Huế được thả mình vào những làn điệu ví dặm trên dòng sông Hương thơ mộng, được thưởng thức những món ăn đặc trưng Huế.
 





Được quý thầy dòng Chúa Cứu Thế tạo điều kiện thuận lợi về nơi ngủ nghỉ và dâng thánh lễ vào lúc 6 giờ 00 sáng ngày 12/7/2016, bên ảnh tượng Mẹ Hằng Cứu Giúp trong ngôi thánh đường uy nghi lộng lẫy, mỗi thành viên trong đoàn lại có dịp cùng nhau hiệp dâng thánh lễ tạ ơn vì biết bao kỳ công và sự quan phòng của Thiên Chúa. Mỗi người đều dâng lên Mẹ những ước nguyện đơn sơ và chân thành cầu khẩn ơn bình an cho mỗi gia đìnhanh em trong đại gia đình MVTTgiáo phận Bùi Chu.
 
 

Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến tiếp theo trong hành trình của đoàn, mỗi người đều tạm quên đi những trăn trở, bộn bề cuộc sống để hòa mình vào khung cảnh núi non hùng vĩ, hòa mình vào dòng người tham quan một số kiến trúc độc đáo, cùng nhau trải nghiệm những trò chơi vui nhộn, hấp dẫn.
 





Đức Mẹ Sao Biển là một địa điểm chắc hẳn cũng không còn lạ lẫm đối với nhiều người vì những ơn lành được ban khi mọi người đến và cầu khấn cùng Mẹ. Mỗi người trong đoàn đều cảm nhận được nụ cười nhân hậu của Mẹ với cánh tay dang rộng để ôm ấp đoàn con cái Bùi Chu đang quây quần bên Mẹ. Đoàn hành hương dừng chân ngủ nghỉ trong không khí trang nghiêm nơi tu viện Dòng thánh Phaolô (Đà Nẵng), cùng nhau tham dự thánh lễ kết thúc chuyến hành hương diễn ra vào lúc 6 giờ 00 với sự tham dự của các em ca đoàn thiếu nhi đến từ giáo phận Kon Tum tại nguyện đường của tu viện Phaolô.
 


 

Được tắm biển, ngắm núi rừng hùng vĩ, được vòng tay yêu thương của Mẹ ôm ấp, được vui vẻ trong tình liên đới anh em, được chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong gia đình, anh em đã cảm nhận được niềm hạnh tuyệt vời của chuyến đi.

Quả thật, anh 
chị em đã có một chuyến đi nhiều niềm vui, ân sủng. Từ đó, anh chị em cũng cảm nhận được tình Chúa - tình Mẹ để rồi mỗi người luôn biết quảng đại hy sinh, dấn thân trong sứ vụ được trao phó như lời Bài hát truyền thông "Con xin hứa dấn thân, quyết sống đời Kitô hữu trưởng thành. Thề đem hết mọi khả năng hiệp cùng ơn Chúa để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Trần Hưng & Đinh Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay20,342
  • Tháng hiện tại538,845
  • Tổng lượt truy cập69,598,719
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây