Báo Đáp: Tân Linh mục thứ 29 tạ ơn Thiên Chúa

Thứ hai - 18/07/2016 19:45  3087
Sáng thứ Năm, ngày 14/07/2016, Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể han hoan mừng tân Linh mục quê hương, Đan sỹ Xitô Anathasio Nguyễn Văn Lợi với Thánh lễ Tạ ơn diễn ra lúc 09g30.

Cha nghĩa phụ Phêrô Nguyễn Đức Long, quý Cha cố, quý Cha quản hạt, quý Cha, đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, anh em linh tông huyết tộc và bà con Báo Đáp tham dự chia vui, cùng Tân chức tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý ân sư, các bậc tiền nhân còn sống cũng như đã qua đời, cách đặc biệt linh hồn ông cố Antôn.

Chiều hôm trước ngày diễn ra Thánh lễ, nhân dịp vinh quy bái tổ, tại Thánh địa Giáo xứ, tân chức cùng gia đình đã ra nơi phần mộ ông cố và các bậc tiên tổ, thắp lên những nén hương tỏ lòng thảo hiếu với các bậc sinh thành, những người ra đi trước hiện đang chờ Phục sinh tại đất Thánh quê hương, sau đó là nghi thức kính nhớ tổ tiên long trọng được tổ chức tại tư gia với sự tham dự của bà con lối ngõ, anh em dòng họ.

Chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, Cha nghĩa phụ Phêrô giúp cộng đoàn nhận ra tình thương của Thiên Chúa khi trao ban chức Linh mục cho nhân loại, là hồng ân nhưng gắn với đó là trách nhiệm lớn lao của người lãnh tác vụ Thánh. Qua đó Cha Phêrô chỉ ra cho Tân Linh mục những thách đố đang ở phía trước đòi hỏi mục tử kiên trung và hơn hết luôn cậy trông tin tưởng và phó thác hoàn toàn cho Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ thay mặt bà con quê hương Báo Đáp chúc mừng Bà cố, Cha nghĩa phụ và anh em linh tông huyết tộc, qua đó nói lên niềm tự hào khi Giáo xứ có thêm người con lãnh thiên chức Linh mục. Làng Báo Đáp nguyện chúc Tân chức trung thành trọn vẹn với sứ vụ của mình, xứng đáng là một trong những người con ưu tú thứ 29 của quê hương bước lên Bàn Thánh.
 
Trước khi ban phép lành cuối Lễ, tân Linh mục dâng lời cảm ơn quý Cha, quý ân thân nhân, cách đặc biệt bà con Giáo xứ quê hương luôn đồng hành và cầu nguyện cho Tân chức trong hành trình dâng hiến. Sau cùng, quý khách chung vui cùng Tân chức trong bữa tiệc chúc mừng được tổ chức tại Trung tâm mục vụ.

Trước đó, tại Đan viện Thánh mẫu Châu Sơn Đơn Dương - Lâm Đồng vào lúc 9g00 sáng ngày 30/06/2016, Đức Giám mục Giáo phận Đà Lạt Antôn Vũ Huy Chương long trọng cử hành Thánh lễ truyền chức, đặt tay trao ban thừa tác vụ Linh mục cho Tân chức cùng với 6 tân chức khác trong Đan Viện, thuộc tổng Hội dòng Thánh gia Xitô Việt Nam, trước sự hiện diện của gia đình, người thân và đông đảo thành phần dân Chúa.

Một số hình ảnh về thánh lễ tạ ơn:

 










Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay11,754
  • Tháng hiện tại530,257
  • Tổng lượt truy cập69,590,131
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây