Tuần chầu giáo xứ Tương Nam

Thứ hai - 01/10/2018 06:12  2389
Lúc 17h15 thứ Bảy ngày 29.09.2018, giáo xứ Tương Nam đã long trọng cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi và các thánh quan thày các giáo họ xung quanh thánh đường giáo xứ, đồng thời cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu Thánh Thể của giáo xứ thay cho địa phận. Đông đảo các đoàn hội trong toàn giáo xứ đã có mặt đông đảo tham dự cuộc rước điểm tô sắc màu cho ngày chầu lượt thêm phần trọng thể và sốt sắng. Trong suốt tuần qua giáo xứ đã luôn phiên nhau tôn thờ Chúa Giê-su trong phép Thánh Thể.
 
1

Ngày Chúa Nhật thứ XXVI Thường Niên là chính ngày chầu của giáo xứ, đồng thời trong năm thánh Tôn Vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng như năm thánh 100 năm của giáo xứ Tương Nam, ban tổ chức đã dành riêng ngày này cho tín hữu giáo xứ Tương Nam hành hương ngay tại giáo xứ để lãnh nhận ơn Toàn xá. Ban sáng cha Giuse Trần Văn Bôi, phó xứ Báo Đáp đặt Mình Thánh Chúa trong mặt nhật từ rất sớm, các  giáo xứ lân cận như Bách Tính, An Lãng, Hưng Nhượng, Liên huynh hạt Tương Nam về thông công các giờ chầu cách sốt sắng. Điều này nói lên tinh thần hiệp nhất nơi giáo hội địa phương, giữa các giao xứ với nhau.

Lúc 9h00, giáo xứ cùng nhau cung nghinh di ảnh các thánh tử đạo, đón đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ giáo xứ ra thánh đường trong tiết trời thu nhuộm nắng vàng đan xen những bản thánh ca du dương, những bài trống bài kèn quen thuộc tạo bầu khí phụng vụ thánh thiêng. 

 
2

Đỉnh cao ngày chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30 do cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, cha quản hạt Quần Phương, cha quản hạt Báo Đáp, cùng đông đảo quý cha trong giáo phận đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Trước khi bước vào thánh lễ, cha quản hạt đã trao bằng ân nhân cho quý vị đã giúp đỡ giáo xứ trong công trình tái thiết nhà Chúa. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu Thánh Thể của giáo xứ Tương Nam đồng thời mời gọi cộng đoàn mang tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ, cầu nguyện cách đặc biệt cho các vị tiền nhân, ân thân nhân của giáo xứ, cho cha cố Phao-lô chánh xứ chóng khoẻ lại…

Cha giáo Đại chủng Viện Giuse Vũ Văn Tứ chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn qua ba câu chuyện: câu chuyện của người Do Thái trong sách Dân số thể hiện niềm tin của họ vào một thứ  tôn giáo Đa thần, rồi chính Mô-sê đã chỉ cho họ biết chỉ có Thiên Chúa duy nhất mới là đấng Tôn thờ, chỉ có Thiên Chúa mới mang lại hạnh phúc cho họ, niềm tin vào một Thiên Chúa tối cao. Câu chuyện thứ hai của các Tông Đồ khi các ông tự cho mình quyền sở hữu một mình Chúa Giê-su, khi các ông biết được người này người kia nhân danh Chúa trừ quỷ, các ông ganh tỵ với họ nhưng rồi chính Chúa đã chỉ cho các ông biết rằng Thiên Chúa là của chung chứ không của riêng bất cứ ai. Câu chuyện thứ ba cha giáo muốn chia sẻ là của giáo xứ Tương Nam. Như mọi người đã biết đây là một giáo xứ được Đức Cha giáo phận chọn làm điểm hành hương Năm Thánh, đây là vinh dự của giáo xứ, của mọi người khi hành hương về đây, nhất là trong ngày chầu lượt giáo xứ cũng được mời gọi đến đây chiêm ngưỡng một Thiên Chúa giàu lòng xót thương đang hiện diện trong bí tích Thánh thể để ngang qua đó người ta sẽ kín múc được những ơn lành của Chúa.

 
6

Trước khi kế thúc thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ thay cho cộng đoàn nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn quý cha cũng như quý cộng đoàn hiện diện. Một vị dâng lên cha quản hạt lẵng hoa tươi thắm gói ghém sự biết ơn chân thành của con dân Tương Nam. Cha quản hạt Đaminh cũng bày tỏ sự cảm kích với giáo xứ và mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho cha cố Phao-lô chánh xứ đang dưỡng bệnh. Tuy cha cố ốm đau, nhưng giáo xứ đã đoàn kết để làm nên một tuần chầu thành công tốt đẹp. Trước khi ra về, cộng đoàn đã cùng nhau đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính hầu lãnh nhận ơn Toàn xá trong Năm Thánh này.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,117,747
  • Tổng lượt truy cập71,145,504
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây