Trung thu miền Liên Phú 2018

Thứ hai - 24/09/2018 08:27  2431
Hiệp với niềm vui của thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, cha chánh xứ Giuse, cha phó Vinhsơn, ban hành giáo, ban giáo lý và ban quản các xứ họ thuộc miền Liên Phú: Liên Phú, Hải Điền, Tây Cát, Trung Phương, Trung Châu, Đông Cát, Thanh Trà, đã tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi, một kỷ niệm khó quên, thật ý nghĩa và bổ ích.
 
1 copy

“Chính Thầy là con đường, là sự thật và sự sống” (Ga 12, 6). Thế thời đầy bóng tối sự dữ đang làm băng hoại tâm hồn trẻ thơ, thông điệp VẦNG TRĂNG GIÊSU được gởi tới các tâm hồn trẻ thơ. Đức Giêsu là bạn đường, là Ánh sáng (x.Ga 9,1-41) dẫn lối, gần gũi thân quen cho những trái tim đơn sơ trong trắng (x. Mt 9,13-16).
   
2 copy

Ngày Tết Trung thu giáo miền Liên Phú được được khai mạc lúc 15h00 ngày 22-08-2018 (13/08 Mậu Tuất). Nội dung chương trình gồm cắm trại, một số trò chơi thi đua như: bích báo, ăn nhẹ, quay số,  Thánh lễ, rước đèn Trung thu và vui văn nghệ sau thánh lễ.   
                     
3copy

Các trò chơi thi đua, tạo bầu khí vui tươi ngày Tết, không đặt nặng hơn thua, mà hướng tới tinh thần đoàn kết, hiệp nhất các xứ họ trong miền; là cơ hội cho các em thiếu nhi trong giáo miền gần gũi sẻ chia, cùng nhau làm việc, tạo sự sáng tạo và niềm vui ngày Trung thu.  
   
4 copy

Niềm vui diễn tả sau các trò chơi là bữa ăn nhẹ, những tô phở nóng làm tăng thêm niềm vui sau những giây phút vui chơi, rạng thêm nụ cười đơn sơ nơi các tâm hồn trẻ, tràn ngập yêu thương nơi khuôn viên giáo xứ Liên Phú, niềm vui ấy cũng lan tỏa nơi các bậc phụ huynh, các cụ ông cụ bà, trước những vẻ hồn nhiên của trẻ, gợi lại những kỷ niệm xa xưa của mỗi người đã một thời!
 
5 copy

Thánh lễ tại lễ đài cuối nhà thờ là tâm điểm của Tết Trung thu cho các em. Cha phó Vinhsơn đặc trách Giáo lý chủ tế, Cha chánh xứ Giuse và Cha giáo Giuse quê hương đồng tế, hơn 1000 thiếu nhi cùng cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng. Một sự trùng hợp rất ý nghĩa tâm tình ngày Tết Trung thu với Chúa nhật XXV TN, Phụng vụ Lời Chúa diễn tả Đức Giêsu ôm trẻ thơ vào lòng, đồng hóa mình trong những tâm hồn đơn sơ trong trắng “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy” (Mc 9,29-36).
 
6 copy

Sau thánh lễ, những chiếc đèn lồng xinh xắn là chế tác của các anh chị Giáo lý viên giáo miền làm từ lon bia, chuẩn bị công phu để thắp lên nhưng vẻ đẹp hồn nhiên nơi các em. Đoàn rước bắt đầu từ lễ đài, những ánh sáng lung linh hòa với tiếng cười rộn ràng nối dài khắp khuôn viên nhà thờ.   
  
7 copy 1

Đoàn rước quy tụ về phía sân khấu, trước khi bước vào chương trình văn nghệ, niềm vui chung của các em tăng thêm qua những món quà riêng. 1560 phần quà được trao tặng, niềm vui chia sẻ, không phân biệt tôn giáo, các bạn thiếu nhi ngoài giáo miền cũng hiệp thông chung chia.
 
9a copy

Trước khi bước vào chương trình văn nghệ, cha chánh xứ, với vai trò chủ chăn giáo miền, giáo hạt, đã nói ý nghĩa ngày Tết Trung thu, chúc Tết các em và tuyên bố khai mạc chương trình. 
 
9b copy

Các tiết mục văn nghệ là hoa trái sáng tạo của các em thiếu nhi trong giáo miền, mỗi xứ họ một vẻ đẹp, nét duyên dáng, độc đáo riêng, nhưng cùng hướng về, tôn vinh “Vầng Trăng Giêsu”, qua các tiết mục diễn tả nỗi lòng khát mong ánh sáng tình yêu diệu kỳ Vầng Trăng yêu thương sẽ đem lại những tia sáng tươi mới cho mỗi người thiếu nhi trong giáo miền, đặc biệt các bạn thiếu nhi thiếu may mắn, thiếu tình thương.   
 
10 copy

Có được ngày Tết Trung thu vui tươi và ý nghĩa cho các em là nhờ sự quan tâm của quý cha, thầy xứ, ban hành giáo, ban quản và các giáo lý viên, quý ân thân nhân và nhiều ban ngành hy sinh phục vụ. Tâm tình cám ơn được một em thiếu nhi đại diện và lời đúc kết của cha phó Vinhsơn.

22h15 Chương trinh văn nghệ khép lại, nhưng âm vang những lời ca, điệu múa, màu sắc đèn lồng, đặc biệt niềm vui dịu ngọt chiếu tỏa từ VẦNG TRĂNG GIÊSU mãi ngân vọng trong cuộc đời mỗi tâm hồn thơ.

 

Tác giả: Tiên sắc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay72,975
  • Tháng hiện tại659,857
  • Tổng lượt truy cập70,687,614
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây