Diêm Điền mừng quan thầy và ra mắt BHG

Thứ hai - 01/10/2018 23:10  1976
Niềm vui nối tiếp niềm vui khi vào Chúa Nhật XXV thường niên ngày 23/9/2018, giáo xứ Diêm Điền đã được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt cho Giáo phận và ngày 01/10/2018, giáo xứ lại long trọng mừng lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy của giáo xứ. Nhân dịp dịp này, dưới sự hướng của Cha quản xứ Giuse Lê Thành Tâm, giáo xứ đã tổ chức họp bầu Ban hành giáo niên khóa 2018 - 2022 và trao giấy cho các vị mãn nhiệm kỳ và ra mắt Ban hành giáo mới.
 
dscf9925 c

Đúng 9 giờ 15 là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các ban ngành đoàn thể và các quý chức trong giáo xứ. Cha quản xứ chủ tế, quý cha đồng tế và đông đảo cộng đoàn giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nêu bật những tâm tình của ngày lễ: "Hôm nay, chúng ta cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ, xin cho mỗi người biết noi gương thánh nữ Têrêxa đơn sơ và thánh thiện. Chúng ta cũng cảm ơn quý vị đã quảng đại giúp đỡ giáo xứ trong suốt thời gian qua hôm nay được mãn nhiệm thanh thỏa và cầu nguyện để các vị tân chức can đảm hy sinh để dấn thân chăm lo xây dựng nước Chúa ở trần gian".
 
dscf9940 c

Qua bài Tin Mừng, đặc biệt tấm gương của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu với những nhân đức đơn sơ, khiêm nhường, thánh thiện, Cha xứ An Lãng mời gọi mỗi người noi gương thánh nhân cam đảm sống bác ái, yêu thương, hy sinh phục vụ trên con đường theo Chúa.

"Hạnh phúc nhất của một cha xứ là được sự ủng hộ của các quý chức, được sống và làm việc trong một giáo xứ đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương". Câu chuyện về cuộc viếng thăm giữa cụ trùm cựu và cha nguyên chánh xứ đã giúp cộng đoàn hiện diện cảm nhận sâu sắc hơn sự cần thiết của việc đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương để xây dựng giáo xứ.

 
dscf9946 cc

Trước khi kết thúc thánh, cha quản xứ đại diện giáo xứ cảm ơn quý cựu viên chức đã quảng đại hy sinh giúp đỡ công việc nhà Chúa trong suốt thời gian qua; đồng thời Cha cũng mời gọi tân quý chức đoàn kết, hiệp nhất và cộng tác cách đắc lực với cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

Đối với giáo xứ Diêm Điền, lễ kính quan thầy hôm nay thật ý nghĩa. Chắc chắn qua sự cầu bầu của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, mọi công việc với những định hướng tương lai còn dang dở sẽ được hoàn thiện như lời chia sẻ của cha quản xứ: "Hôm nay là một ngày thật đặc biệt đối với giáo xứ Diêm Điền, một trang sử mới được mở ra với biết bao nhiêu kỳ vọng về việc xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp về mọi mặt. Mỗi người chúng ta cùng chung tay xây dựng giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa mong muốn".

 
dscf9980 c
 

Tác giả: Thế Thông 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,122,762
  • Tổng lượt truy cập71,150,519
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây