Thánh lễ chính tiệc tuần chầu Nam Đường

Thứ hai - 08/10/2018 20:40  1474
Giáo xứ Nam Đường thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXVII thường niên, ngày giáo hội Việt Nam long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Mân Côi, ngày giáo xứ Nam Đường mừng quan thầy. Tuần chầu được chuẩn bị suốt 07 ngày trước và đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 07 tháng 10 tại nhà thờ giáo xứ.

Cha quản hạt Quần Phương chủ tế thánh lễ, trên 10 cha đồng tế, một số thầy, một số nữ tu và rất đông giáo dân không chỉ của giáo xứ Nam Đường mà thuộc các giáo xứ lân cận cũng đến tham dự thánh lễ cách sốt sắng để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân ngày chầu lượt và mừng quan thầy.

 
img 2527

Trong phần mở đầu của như trong bài giảng, cha chủ tế và cha giảng lễ đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của kinh Mân Côi trong đời sống đức tin Kitô giáo. Có nhiều cách để bày tỏ lòng tôn kính với Đức Maria, tuy nhiên tôn kính bằng cách đọc kinh Mân Côi, suy gẫm các mầu nhiệm, và bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ vẫn là cách thể hiện lòng tôn kính đối với Đức Mẹ đẹp nhất. Hy vọng các tín hữu giáo xứ Nam Đường và những anh chị em thuộc giáo xứ khác đến thông công tuần chầu ý thức được điều đó và đem ra thực hành để đời sống đức tin mỗi ngày được lớn lên.
 
img 2520

Quan sát giáo xứ Nam Đường từ những gì thấy được bên ngoài như: nhà thờ gỗ mới, khuôn viên rộng rãi, đẹp đẽ, nhà giáo lý khang trang rộng rãi đến những tâm tình sốt sắng qua việc các hội đoàn tham dự cuộc rước, thánh lễ, người rước lễ đông đảo và sốt sắng, ca đoàn hát lễ rất hay, tôi có cảm tưởng giáo xứ đã có truyền thống đạo đức lâu đời. Để có được điều này, chắc chắn cha xứ, ban hành giáo và mọi thành phần dân Chúa đã phải cố gắng thật nhiều.
 
img 2534

Hy vọng những cố gắng của cha xứ cũng như cộng đoàn sẽ được Chúa chúc lành và giáo xứ mỗi ngày một trở thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, vững mạnh hơn về đức tin và đức mến để làm chứng nhân cho Chúa ngay trong môi trường sống.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,030,425
  • Tổng lượt truy cập71,058,182
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây