Giới trẻ Sa Châu mừng bổn mạng

Chủ nhật - 07/10/2018 03:56  2278
Lời Kinh Hòa Bình "Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa, để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hoà vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm" của thánh Phanxicô Assisi cũng chính là tâm tình của các bạn trẻ giáo xứ Sa Châu trong ngày mừng lễ thánh Phanxicô Assisie quan thầy.
 
dscf0042 c

Đối với các bạn trẻ giáo xứ Sa Châu, ngày 06 tháng 10 là một ngày thật ý nghĩa vì sau bao nhiêu năm thành lập, hôm nay các bạn mới có thánh bổn mạng của riêng mình. Niềm vui của việc mừng kính thánh quan thầy được thể hiện khi có sự hiện diện của rất đông các bạn trẻ giáo xứ và cộng đoàn quy tụ về thánh đường giáo xứ tham dự thánh lễ kính quan thầy vào lúc 17 giờ thứ Bảy.

Cuộc rước đoàn lễ nghi từ cuối vào trong thánh đường diễn ra long trọng và sốt sắng. Mỗi bạn trẻ đã cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm của quý cha, quý chức và cộng đoàn dành cho mình suốt những ngày qua việc chuẩn bị và tổ chức thánh lễ kính quan thầy.

 
dscf0037 c

Cha phó xứ Giuse Giuse Vũ Văn Phương chủ tế, Cha chánh xứ Giuse Mai Văn Châu đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "Hôm nay, chúng ta đang ở trong tháng Rosa kính Đức Mẹ. Qua Mẹ đến với Chúa, con đường rất gần giúp ta nên thánh và nối kết ta chặt chẽ với Mẹ là tràng chuỗi Mân Côi. Chúng ta ở đây để mừng kính thánh Phanxicô Assisi bổn mạng của các bạn giới trẻ. Xin cho mỗi bạn trẻ giáo xứ hãy biết noi gương thánh quan thầy yêu mến Chúa Giêsu hết lòng và thực hành Lời Chúa trong chính cuộc sống của mình".

Trong bài giảng, Cha xứ Giuse đã giúp các bạn trẻ hiện diện hiểu sâu sắc hơn về những thách đố của cuộc sống mà người trẻ hôm nay thường gặp. Những thách đố đó có khi giúp cho mỗi người trẻ trưởng thành hơn, can đảm hơn trong cuộc sống; tuy nhiên, nó cũng làm cho biết bao bạn trẻ lầm đường lạc lối. Vì thế, dù ở bất cứ nơi đâu  và hoàn cảnh nào, các bạn trẻ cần cậy dựa vào Chúa để Người đồng hành và hướng dẫn.

 
dscf0039 c

Qua việc tóm lược cuộc đời thánh Phanxicô Assisi, Cha Giuse mời gọi các bạn trẻ can đảm ra đi làm chứng cho Chúa, dùng những khả năng của mình, sự nhiệt huyết của người trẻ, dấn thân xây dựng một thế giới hòa bình như lòng Thánh Nhân mong muốn. 

Lễ quan thầy đã để lại biết bao tâm tình sốt mến trong mỗi bạn trẻ. Sau đó, các bạn cùng nhau tham dự đêm lửa trại với chủ đề: "Có Chúa đồng hành" cùng với các bạn trẻ đến từ giáo xứ Thức Hóa, giáo xứ Xuân Dương. Tinh thần của người trẻ bùng cháy nhờ những vũ điệu sôi động do các bạn trẻ thể hiện. Xen lẫn sự sôi động là những tâm tình sâu lắng qua các bài thánh ca về Chúa và Mẹ Maria do các ca sĩ khách mời thực hiện.

 
img 1254 c
dscf0078 c
dscf0092 c
dscf0107 c

Ngọn lửa thiêng đã bùng cháy sau lời mời gọi của Cha chánh xứ. Bóng đêm tăm tối, tội lỗi đã bị đánh tan và đẩy lùi, nhường chỗ cho ánh sáng. Các bạn trẻ đã nhiệt huyết tham dự các tiết mục do các linh hoạt viên hướng dẫn. Kết thúc chương trình các bạn trẻ tĩnh lặng bên các ngọn nến để cầu nguyện.

Các hoạt động mừng lễ kính quan thầy đã khép lại, nhưng còn để lại nhiều ấn tượng và niềm vui cho các bạn trẻ Sa Châu, để mỗi bạn trẻ "Ra khơi" làm chứng cho Chúa Kitô qua lời mời gọi của Thánh nhân: "Ðể con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng, để con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu. Lạy Chúa xin hãy dạy con: Tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,107,814
  • Tổng lượt truy cập71,135,571
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây