Caritas Vinh Phú mừng bổn mạng

Thứ năm - 27/09/2018 20:48  1747
Caritas giáo xứ Vinh Phú đã thành lập được 5 năm và nhận thánh Vinhsơn Phaolô làm bổn mạng. Được phép của cha xứ, hội đã tổ chức mừng quan thầy vào Chúa Nhật XXV thường niên ngày 23/9/2018, để mời gọi mọi người tích cực thực thi bác ái Kitô giáo, đưa tình thương của Chúa đến với những người nghèo khó khổ đau để họ được yên ủi và sống tốt hơn.
 
dsc 0937

08 giờ cha xứ Augustinô Trần Văn Đông khai mạc buổi sinh hoạt. Sau đó, ông hội trưởng tổng kết hoạt động của hội trong năm qua. Ông cho biết đến nay, hội có 244 thành viên đã tuyên hứa. Trong năm qua, hội thăm hỏi được 235 trường hợp, trong đó có 86 người thuộc tôn giáo bạn. Tổng số tiền quà dành cho việc thăm viếng là 39.144.000 đ. Số quỹ còn lại của hội là gần 200 triệu. Bệnh viện mắt trung ương đã nhận được 04 đôi giác mạc của 4 hội viên hiến tặng. Ban phục vụ và các thành viên đang quyết tâm làm cho Caritas giáo xứ ngày càng thăng tiến và vững mạnh hơn để làm chứng cho tình thương Chúa.

Sau phần báo cáo, cha đặc trách Caritas giáo hạt đã phân tích linh đạo Caritas cho mọi người hiểu rõ hơn để anh chị em tích cực làm tròn trách nhiệm bác ái của mình. Trước thánh lễ, cha xứ đã giải tội và xức dầu cho 20 bệnh nhân già yếu. Hội đã tặng cho mỗi bệnh nhân một suất quà nhân ngày mừng lễ.

 
dsc 0864

Cao điểm của ngày mừng bổn mạng là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10 giờ. Cha xứ chủ tế và cha đặc trách Caritas giáo hạt giảng lễ. Trong lời mở đầu thánh lễ và bài giảng, quý cha đều nhấn mạnh tới tinh thần bác ái kitô giáo. Nó là nòng cốt làm nên bản chất của kitô giáo: ai không có yêu thương, không có bác ái, không còn là tín hữu của Đức Kitô nữa bởi yêu thương là chu toàn lề luật, ai yêu thương người ấy được sinh ra bởi Thiên Chúa, biết Thiên Chúa và là con cái của Thiên Chúa. Trên hết, thánh Gioan đã khẳng định Thiên Chúa là tình yêu nên các tín hữu phải yêu thương nhau.
dsc 0929

Sau phần chia sẻ lời Chúa, cha đặc trách làm phép huy hiệu và trao cho các hội viên mới. Năm nào cũng vậy, trong ngày mừng lễ quan thầy, hội có tổ chức dâng của lễ để công việc bác ái gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong năm hoạt động mới.
 
dsc 0900

Cuối lễ, ông trưởng ban cảm tạ cha đặc trách, cha xứ, quý ân nhân, quý chức và cộng đoàn. Sau thánh lễ, mọi người cùng ngồi lại với nhau trong bữa cơm gia đình Caritas thân thiện đầy tình thương mến

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay40,655
  • Tháng hiện tại929,119
  • Tổng lượt truy cập70,956,876
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây