Ngưỡng Nhân cắt băng và làm phép nhà Mục vụ

Chủ nhật - 07/10/2018 21:35  5007
"Ngôi nhà Trung tâm Mục vụ mới là món quà của tất cả anh chị em giáo dân trong giáo xứ Ngưỡng Nhân dâng lên Mẹ trong ngày mừng lễ Mẹ Mân Côi quan thầy giáo xứ", lời Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm chia sẻ trong nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ của giáo xứ diễn ra lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật ngày 07/10/2018.
 
dsc 9968

Quả thực, sau bao nhiêu thao thức, trăn trở của Cha chánh xứ và anh chị em giáo dân nơi đây, ngôi nhà Mục vụ đã chính thức được khởi công xây dựng để đáp ứng các nhu cầu về mục vụ và sinh hoạt tôn giáo. Là một giáo xứ có truyền thống đạo lâu đời, sự phát triển mạnh mẽ về các đoàn hội, anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực cộng tác cùng Cha xứ kiến thiết nhà Mục vụ. 

Cha quản hạt Thức Hóa, Cha xứ Giuse và vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã cắt băng khánh thành nhà Mục vụ. Niềm vui của anh chị em giáo dân nơi đây được nhân lên khi có sự hiện diện của quý cha cố, cha giáo và quý cha trong ngoài giáo hạt; cùng đông đảo quý ân thân nhân và quý khách trong ngày vui.

 
dsc 9990

Hội trống, hội kèn, hội bát âm, hội cồng chiêng, hội trắc, quý chức, quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách và quý cha đồng tế từ Trung tâm Mục vụ tiến ra thánh đường dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kính Mẹ Mân Côi quan thầy giáo xứ.
 
dsc 0030

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi: "Chúng ta quy tụ nơi đây để mừng lễ kính Mẹ Mân Côi quan thầy, một người Mẹ tuyệt vời của nhân loại. Tràng chuỗi mân côi tóm tắt các màu nhiệm của Chúa, là phương cách giúp mỗi người kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu qua Mẹ. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài ban xuống trên giáo xứ, sự mong mỏi xây dựng và phát triển giáo xứ được thực hiện qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa ngôi nhà Mục vụ... "
 
dsc 0093

Lời kinh Kính Mừng do các em thiếu nhi thánh thể cất lên qua lời mời gọi của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm trong phần chia sẻ Lời Chúa đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm sâu sắc hơn về bài Tin Mừng. Khi suy gẫm kinh Mân Côi trong tâm tình yêu mến là chúng ta đang suy niệm về cuộc đời của Chúa Giêsu với biết bao những chặng đường Ngài đã đi qua. Chuỗi Mân Côi với các màu nhiệm: Vui, Thương, Mừng, Sáng chính là tâm tình hàng ngày chúng ta gặp phải trên đời...

Đối với việc cắt băng và làm phép ngôi nhà Mục vụ, Cha giáo Giuse chia sẻ: "Từ hôm nay ngôi nhà Mục vụ sẽ là trọng tâm của các sinh hoạt giáo xứ, là trung tâm để chúng ta gặp gỡ, xây dựng tình đoàn kết, yêu thương của mọi thành phần trong giáo xứ, là nơi đón tiếp mọi người, để những cuộc gặp gỡ đó nối kết mọi người lại với nhau trong một đức tin... " 

 
img 9613

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chức quý, quý ban ngành, quý ân thân nhân, quý khách và quý cộng đoàn đã giúp đỡ công trình được hoàn thành theo nguyện vọng, đồng thời giúp đỡ cho ngày lễ diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Trong niềm vui của giáo xứ, đại diện chính quyền địa phương cũng có lẵng hoa trao tặng.
 
dsc 0128

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình cảm tạ và tri ân. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ hôm nay còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn : " Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 
 
Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng & Hữu Tuyền


 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay29,580
  • Tháng hiện tại918,044
  • Tổng lượt truy cập70,945,801
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây