Giáo xứ Tân Lý khai mạc tháng Mân Côi

Chủ nhật - 30/09/2018 20:15  3180
Hoà chung với bầu khí của Giáo Hội chuẩn bị bước vào tháng Mân Côi, chiều Chủ Nhật ngày 30-9-2018, vào lúc 16h giáo xứ Tân Lý đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Trinh Nữ Maria.
 
Tháng 10, tháng Mân Côi là thời gian muôn con tim hướng về Mẹ Maria một cách đặc biệt. Niềm vui, lòng yêu mến Mẹ được các tín hữu diễn tả bằng nhiều cách thức khác nhau: việc rước kiệu tôn vinh Mẹ, cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi... Trong tâm tình đó, những người con trong gia đình giáo xứ Tân Lý quy tụ về giáo xứ để cùng với cha xứ Giuse, bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ qua cuộc rước kiệu và sốt sắng tham dự Thánh lễ.
 
img 2991

Trước khi bước vào cuộc rước, cha xứ mời gọi cộng đoàn luôn yêu mến Đức Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi kinh Mân Côi, đặc biệt trong tháng 10 để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, mọi người trong gia đình giáo xứ thêm đạo đức, yêu thương và hiệp nhất. 
 
img 2992

Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen, bằng những lời kinh, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện chân thành.
 
img 2997
img 2998

Bước theo Mẹ Maria, người Kitô hữu được mời gọi dệt đời sống mình theo mẫu gương Mẹ, cùng nhau bước theo hành trình đức tin, đức cậy và đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô, đẩy lui lối sống ích kỷ và vô cảm, dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
 
img 3001
img 3003

Sau cuộc rước, toàn thể cộng đoàn vào nhà thờ để cùng với cha xứ hiệp dâng thánh lễ, cùng nhau dâng lên Mẹ lời tạ ơn, sốt sắng nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mỗi người, cho mỗi gia đình và giáo xứ biết noi gương Mẹ, nhờ ơn Mẹ mà can đảm trở nên chứng nhân của tình thương trong xã hội hôm nay.  Cộng đoàn cũng tha thiết xin mẹ cho các con cái Mẹ trung thành với việc lần chuỗi Mân Côi - một thứ “vũ khí” hết sức cần thiết cho các tín hữu trong cuộc chiến chống lại ma quỷ.

Trong tâm tình của những người con thảo muốn dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, mỗi người được mời gọi hãy chạy đến với Mẹ, qua việc cầu nguyện và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Đó cũng là con đường tuyệt vời dẫn đến Mẹ Maria và qua Mẹ đến với Chúa Giêsu.

Tác giả: Thiện Thế 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại884,436
  • Tổng lượt truy cập69,944,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây