Thánh lễ chính tiệc tuần chầu Diêm Điền

Chủ nhật - 23/09/2018 22:27  2443
"Đây nhiệm tích vô cùng cao quý
Nào chúng ta phục bái tôn thờ"

Vào Chúa Nhật XXV thường niên ngày 23/9/2018, giáo xứ Diêm Điền đã long trọng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Trong suốt những ngày qua, được sự quan tâm của cha quản xứ Giuse Lê Thành Tâm anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực chuẩn bị tuần chầu một cách tốt nhất. Các vết thương tâm hồn đã được chữa lành, những khoảng tối trong tâm hồn đã được thắp sáng bằng bí tích Hoà giải. Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật.

 
img 9457

Giáo xứ Diêm Điền là một giáo xứ nhỏ thuộc giáo hạt Thức Hóa, mới được thành lập, số lượng giáo dân ít, đa số đi làm ăn xa. Tuy nhiên, mặc dù rất bận rộn với những lo toan cuộc sống, nhưng anh chị em đã cố gắng về tham dự tuần chầu một cách đông đủ và sốt sắng.  

Đúng 9 giờ 15 là cuộc rước đoàn đồng tế với sự tham dự của hội trống, hội kèn giáo xứ minh Đường, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân của giáo xứ và đông đảo cộng đoàn. Cha quản hạt Thức Hóa chủ tế, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. 

 
dsc 9617
img 9462

Khởi đi từ đoạn Tin mừng, Cha bề trên tu xa Cát Đàm, giáo phận Thái Bình, đã giúp cộng đoàn hiểu rằng vinh quang và danh lợi ở trần gian sẽ qua đi như một cơn gió thoảng. Chúng ta chỉ có thể tìm thấy được niềm vui, hạnh phúc đích thực nơi Thiên quốc và để đạt được điều đó, mỗi người cần sống bác ái, yêu thương; đặc biệt biết noi theo tấm gương của Thánh Têrêxa Hài đồng Giêsu sống đơn sơ, khiêm nhường và yên mến Thiên Chúa trên hết mọi sự.
 
img 9477

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ phát biểu cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng; một vị dâng lên Cha chủ tế và quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân.
 
img 9487

Xin cho niềm vui của Bí tích Tình yêu hôm nay sẽ còn đọng lại mãi và lan tỏa nơi mỗi anh chị giáo xứ Diêm Điền nhỏ bé thân thương này, để mỗi người đều cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa trong chính cuộc sống hàng ngày, biết quảng đại, hy sinh để xây dựng giáo xứ Diêm Điền ngày một phát triển như lòng Chúa mong muốn.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay48,057
  • Tháng hiện tại634,939
  • Tổng lượt truy cập70,662,696
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây