Gx. An Bài mừng lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi

Thứ hai - 08/10/2018 10:04  2061
Chúa Nhật ngày 07/10/2018, giáo xứ An Bài đã long trọng mừng lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi. Cũng như mọi năm, lễ quan thầy của giáo xứ quy tụ đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ về bên Mẹ Maria, cùng rước kiệu tôn kính Đức Mẹ và cầu xin Đức Mẹ ban cho giáo xứ ơn hiệp nhất, bác ái để cho giáo xứ mỗi ngày được thăng tiến hơn trong đức tin và lòng đạo đức. Ngoài ra, năm nay giáo xứ xin Mẹ Maria bảo trợ để giáo xứ sớm hoàn thành công trình nhà giáo lý và đặc biệt hơn nữa là tạ ơn Mẹ đã ban cho khóa Ban hành giáo cũ được mãn hạn thanh thỏa cũng như dâng Mẹ Maria khóa Ban hành giáo mới của giáo xứ.
 
a1

Để chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy, giáo xứ đã cùng nhau dọn dẹp sửa sang khuôn viên thánh đường sao cho khang trang sạch đẹp. Chuẩn bị bề ngoài đã vậy, mọi người còn sốt sắng chuẩn bị bề trong như đi tham dự các giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

17h30, các hội đoàn trong giáo xứ xếp hàng ở trước tượng đài để bắt đầu rước kiệu tôn kính Mẹ Maria. Những tiếng trống, tiếng kèn làm cho cuộc rước được trở nên rộn ràng, cùng với đó là những lời kinh Mân Côi Rosa để dâng kính Mẹ Maria.

 
a2
a3

18h00 Thánh lễ bắt đầu, cha xứ quản hạt Giuse chủ tế, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đồng tế. Mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kính lễ quan thầy. Cha chủ tế dẫn lễ đã nêu lên ý nghĩa của ngày lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi để mọi người noi gương bắt chước Mẹ siêng năng lần hạt Mân Côi, cũng như nêu lên những ý chỉ xin trong thánh lễ.
 
a5

Cha giáo Giuse giảng lễ giúp cho cộng đoàn hiểu sâu xa hơn về lịch sử, ý nghĩa tuyệt vời của Kinh Mân Côi và ích lợi của việc lần chuỗi Mân Côi dâng kính Mẹ Maria. Kinh Mân Côi vừa là lời ngợi khen ơn phúc của Đức Maria được diễm phúc làm Mẹ Thiên Chúa, vừa là lời cầu xin Đức Mẹ bầu chữa giữ gìn mỗi người trong phần rỗi đời đời. Mỗi tràng Kinh Mân Côi mà mọi người dâng lên Mẹ tựa như một vòng hoa kết thành triều thiên của Đức Mẹ. Vì thế, cha giáo khuyến khích mọi người áp dụng phương thế cầu nguyện đơn giản nhưng rất hữu ích cho mình, cho gia đình và nhóm mân côi trong xóm đạo.

Cuối Thánh lễ là giây phút làm cho cộng đoàn rất cảm động khi ông Trùm chánh thay lời cho Ban hành giáo hết nhiệm kỳ thanh thỏa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Mân Côi quan thầy đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ, tri ân các cha xứ đã hướng dẫn, giúp đỡ Ban hành giáo làm tốt trách nhiệm trao phó cho dù đã không thể tránh khỏi những thiếu sót. Cộng đoàn giáo xứ ghi nhận, biết ơn những đóng góp và sự cố gắng của Ban hành giáo cũ bằng những tràng vỗ tay. Nghi thức trao chìa khóa nhà thờ và bàn giao cho Ban hành giáo mới rất ý nghĩa nói lên sự sẵn sàng đón nhận tránh nhiệm nặng nề được trao phó. Mọi người chứng kiến đều hy vọng và cầu nguyện cho Ban hành giáo mới đầy tràn nhiệt huyết và nhiệt tâm lo việc nhà Chúa để giúp cho giáo xứ sẽ phát triển, thăng tiến hơn nữa.

 
a4

Thánh lễ quan thầy kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Mân Côi quan thầy. Tâm tình tri ân của giáo xứ còn được thể hiện thật tốt lành trong việc cùng hiệp dâng thánh lễ vào sáng ngày hôm sau để cầu nguyện cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, các vị tiền nhân, ân nhân của giáo xứ đã qua đời.

Tác giả: BTT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,855
  • Tổng lượt truy cập69,936,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây